Quốc tế

Donald Trump dính bê bối tình dục, dân Mỹ xuống phố biểu tình

(DNVN) - Tối 28/4 tại quận Cam, California, Mỹ, dòng người biểu tình đã đổ xuống phố biểu tình phản đối ông Donald Trump ứng viên đảng Cộng hòa.

Tin tức trên báo Người lao động một số vụ ẩu đả đã xảy ra tối 28/4 (giờ địa phương) giữa người ủng hộ và phản đối ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ở bang California - Mỹ.

Hàng chục người biểu tình ôn hòa trong lúc ông Trump có bài phát biểu tại sân khấu Pacific Amphitheatre ở quận Cam, TP Costa Mesa.
Tuy nhiên, sau sự kiện, cuộc biểu tình trở nên ồn ào và tràn ra đường phố. Giữa 2 phe ủng hộ và phản đối ông Trump nổ ra những cuộc tranh cãi nảy.

Biểu tình phản đối Donald Trump khiến một số người bị thương ở California. Nguồn: Twitter

Khoảng 20 người bị bắt và một người ủng hộ ông Trump bị đánh chảy máu mặt. Một số người biểu tình ném đá vào người lái xe trong khi một số khác nhảy lên đầu xe cảnh sát đập vỡ kính. Tuy nhiên, không có trường hợp bị thương nghiêm trọng nào và cảnh sát cũng không dùng vũ lực.

Một vài người đã phá hủy một ô tô cảnh sát, đập vỡ cửa kính, nhảy và đá lên xe. Trong khi một số người khác to tiếng với cảnh sát, và một số thể hiện rõ thông điệp của cuộc biểu tình chống lại ứng viên đang dẫn đầu của đảng Cộng hòa. Báo Infonet thông tin.

Nhóm người biểu tình đã giải tán vào lúc 23 giờ (giờ địa phương), 3 giờ đồng hồ sau khi bài phát biểu của ông Trump kết thúc. Những người biểu tình cho CNN biết họ phản đối chính sách của ông Trump về vấn đề nhập cư trái phép. Một số người đã mang theo cờ Mexico. Rojelio Banuelos, một sinh viên 26 tuổi,, mang theo khẩu hiệu “Giải phóng chứ không phải là trục xuất”, cho biết: “Tôi chống lại tư tưởng thuần chủng và dân tộc thái quá của ông Trump, nó sẽ gây ra sự chia rẽ trong mọi người cũng như khiến các dân tộc quay lưng với nhau”.

Trong một diễn biến liên quan, theo tin tức đã đưa ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28/4 đã phủ nhận cáo buộc tấn công tình dục trẻ vị thành niên trong bữa tiệc năm 1994 tại nhà một tỷ phú phạm tội ấu dâm.

Theo trang tin Mirror của Anh, nạn nhân đứng ra tố cáo tỷ phú bất động sản này là Kate Johnson. Cô đã nộp đơn tố cáo ông Donald Trump và tỷ phú Jefffey Epstein đã "đe dọa rồi lạm dụng tình dục" cô và đòi số tiền bồi thường lên tới 100 triệu USD.

 

Sự việc được cho là xảy ra vào khoảng tháng 6-9/1994, thời điểm có nhiều bằng chứng tố cáo Donald Trump đã xuất hiện trong hàng loạt "bữa tiệc tình dục" với trẻ vị thành niên, được tổ chức tại nhà của tỷ phú Jefffey Epstein ở New York, Mỹ.

Cô Kate còn cho biết, ông Trump thậm chí còn dụ dỗ Kate bằng tiền bạc, hứa hẹn sẽ giúp cô phát triển sự nghiệp người mẫu. Cô khẳng định, cô bị ép phải thực hiện hành vi giao cấu với người hiện là ứng viên sáng giá của đảng Cộng hòa, đồng thời bị bắt phải “tham gia quan hệ đồng tính nữ với một nô lệ tình dục nữ nhỏ tuổi khác”. Thậm chí, ở lần gặp gỡ thứ tư, Trump đã “tiến hành hiếp dâm” Kate.

Ngay sau "có tên" trong vụ bế bối trên, ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ sáng giá của Đảng Cộng hòa ngay lập tức tên tiếng phủ nhận hoàn toàn cáo buộc trên và tuyên bố những lời buộc tội này không những sai sự thật, mà còn thật "đáng kinh tởm". Theo ông, rõ ràng đây là hành động nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông hoặc đơn giản, xuất phát từ động cơ chính trị.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo