Hỗ trợ doanh nghiệp

Dragon Capital thoái lui, nhóm Tundra trở thành cổ đông lớn tại HSG

Nhóm Tundra đã mua vào 1 triệu cổ phiếu HSG và trở thành cổ đông lớn nắm 5,18% vốn tại doanh nghiệp tôn này.

Tundra Fonder AB, nhóm quỹ đầu tư đến từ Thụy Điển vừa thông báo đã trở thành cổ đông lớn tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG).

Cụ thể, Tundra Vietnam Fund đã mua vào 1 triệu cổ phiếu HSG vào ngày 19/4 để tăng tỷ lệ sở hữu từ 3,21% lên 3,49%; qua đó nâng sở hữu của cả nhóm lên 18,1 triệu cp tương đương 5,18% vốn và chính thức là cổ đông lớn.


Trong khi Tundra tăng đầu tư vào Hoa Sen thì nhóm Dragon Capital mới đây đã thoái 300.000 cổ phiếu vào ngày 5/4 và chính thức không còn là cổ đông lớn của HSG từ ngày 9/4. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Một thành viên Tâm Thiện Tâm vừa thông báo đăng ký bán bớt 5 triệu cổ phiếu trong tổng số hơn 24,21 triệu cổ phiếu từ 19/4 đến 18/5/2018.

Trước đó, nhóm quỹ Tundra cũng mua vào lượng lớn cổ phiếu CTCP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (HOSE: SVC) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) để trở thành cổ đông lớn nắm hơn 5% tại 2 công ty này.

Tundra Fonder AB là công ty quản lý quỹ tư nhân tập trung đầu tư vào các cổ phiếu niêm yết tại nhiều thị trường mới nổi như Pakistan, Việt Nam, Srilanka,… Quỹ được thành lập vào năm 2011 tại Thụy Điển. Trong đó, Tundra Vietnam Fund là 1 trong 2 quỹ đại diện tại thị trường Việt Nam. Đến nay tổng tài sản của quỹ đã tăng gấp 2,3 lần so với thời điểm bắt đầu đầu tư vào Việt Nam tháng 5/2014.

Trên thị trường hiện cổ phiếu HSG đã giảm hơn 30% kể từ đầu năm, về mức 16.750 đồng/cổ phiếu.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo