Hỗ trợ doanh nghiệp

DS. Lê Thị Bình: Hướng về quê hương bằng các hoạt động thiện nguyện

Thành đạt trên đất Thủ đô khi xây dựng thành công thương hiệu Dược phẩm Tâm Bình với một loạt các sản phẩm có chất lượng, hiệu quả cao nhưng trong lòng DS. Lê Thị Bình- Tổng Giám đốc công ty Dược phẩm Tâm Bình vẫn đau đáu nỗi niềm hướng về quê hương Thanh Hóa, với ước muốn góp phần giúp quê hương ngày một tốt hơn.

Hành trình từ thiện với quê hương

Là người con xứ Thanh, gia đình có bề dày truyền thống làm thuốc chữa bệnh cứu người, Tổng Giám đốc công ty Dược phẩm Tâm Bình- dược sĩ Lê Thị Bình nối nghiệp và đã thành công trong việc hiện đại hóa và quy mô hóa việc sản xuất thuốc Đông y vốn xưa nay vẫn sản xuất ở dạng manh mún nhỏ lẻ,  đưa ra các sản phẩm mới an toàn hiệu quả mà giá cả phù hợp với người tiêu dùng, phục vụ được đông đảo việc chăm sóc sức khỏe của người dân nhưng trong lòng chị luôn cánh cánh nỗi niềm với quê hương. Ở nơi đó còn nhiều vùng khó khăn, có nhiều người vẫn sống trong cảnh nghèo khó, nhiều hoàn cảnh éo le cần được giúp đỡ.

 

 

DS Lê Thị Bình thăm và tặng quà cho người cao tuổi neo đơn có hoàn cảnh khó khăn


   
Hầu như năm nào DS. Lê Thị Bình cũng trở về quê Thanh Hóa để thăm khám và phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng chính sách, các hộ nghèo. Chị đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 250 đối tượng là thương binh, thân nhân liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật… tại  huyện Thiệu Hóa. Có lần chị phối hợp với báo Gia đình Xã hội tặng 50 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng trong tỉnh.

Không dừng lại ở các đối tượng chính sách, DS. Bình còn vượt chặng đường xa tìm đến tận trại giam Thanh Phong tặng quà động viên các chiến sĩ công an, mong họ vượt qua gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ. đến với chùa Thanh Hà tặng thuốc cho các tăng ni, phật tử. Với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị tặng các suất quà bằng cả hiện vật tiền mặt một cách kịp thời. Đối tượng là các em nhỏ cũng được DS. Bình rất quan tâm. Chị phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa trao các suất học bổng cho các em học sinh nghèo đạt thành tích xuất sắc trong học tập để khuyến khích các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Chị còn đến thăm và tặng quà cho  câu lạc bộ “Một ngày mới” để động viên những người không may bị nhiễm HIV giúp họ có thêm niềm tin trong cuộc sống. Suốt từ năm 2007 đến nay chị đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hàng nghìn lượt người, kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện lên tới hàng tỷ đồng.

 

 

DS Lê Thị Bình tặng học bổng cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc



Tấm gương sáng hoạt động nhân đạo

Đầu năm 2013, trong một hành trình từ thiện xuyên suốt qua nhiều địa phương, DS. Lê Thị Bình kết hợp với các thầy thuốc tình nguyện của Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tới xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa – nơi thường xuyên gánh chịu nhiều thiên tai để khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 250 người cao tuổi của xã, DS. Bình trực tiếp phát thuốc miễn phí và tư vấn hướng dẫn sử dụng cho từng người. Hầu hết các cụ bị mắc các căn bệnh của tuổi già như  xương khớp, đau thần kinh tọa, đại tràng, rối loạn tiêu hóa…việc thăm khám và phát thuốc miễn phí hết sức hữu ích và thiết thực giúp người nghèo có điều kiện chăm sóc và nâng cao sức khỏe.

Các hộ chính sách thuộc diện đặc biệt khó khăn trong xã được DS. Bình quan tâm chia sẻ bằng tấm lòng chân tình và những phần quà thiết yếu nhằm đỡ đần một phần với họ. Chị tới tận nhà thăm và tặng quà cho hai hộ nghèo trong xã là hộ chị Nguyễn Thị Tìm, 57 tuổi, vợ liệt sỹ một mình gánh gồng nuôi con, hoàn cảnh vô cùng túng bấn và hộ cụ Phạm Thị Vện, 79 tuổi sống neo đơn.

 

 

DS. Lê Thị Bình tặng quà cho vợ liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn



Với cái Tâm hướng thiện của người đứng đầu công ty với rất nhiều các hoạt động nhân đạo từ thiện, Ds. Lê Thị Bình trở thành tấm gương cho cán bộ công nhân viên học tập và noi theo. Các hoạt động từ thiện của cán bộ công nhân viên công ty diễn ra thường xuyên trên khắp cả nước trong nhiều năm liên tục. Từ năm 2007 đến nay, công ty đã tổ chức nhiều đợt thăm khám và phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công, dân nghèo… tại các địa phương Thái Bình, Nghệ An, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội.... có những đợt tổ chức công tác khám bệnh phát thuốc miễn phí quy mô lớn tới hàng nghìn người như ở xã vùng cao Dào San- Phong Thổ- Lai Châu  cuối năm 2011, Nghĩa Hưng- Nam Định tháng 7/2012 và Chiềng Ly- Sơn La những ngày cận tết năm 2013. Các hoạt động Xã hội từ thiện trở thành truyền thống và là một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp tỏa sáng công ty Dược phẩm Tâm Bình.

Cuối tháng 8/2013 vừa qua, Tổng Giám đốc, DS. Lê Thị Bình đã đại diện công ty Dược phẩm Tâm Bình nhận bằng khen do Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Thanh Hóa trao tặng, ghi nhận những đóng góp hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện trên địa bàn tỉnh. Trước đó, TGĐ Lê Thị Bình cũng đã nhận được bằng khen “Tấm lòng vàng nhân đạo” và bằng khen về những thành tích xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo cho cá nhân chị do Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam trao tặng. Đó là sự ghi nhận những nỗ lực cống hiến không mệt mỏi của dược sĩ Lê Thị Bình bằng các hoạt động thiện nguyện từ tâm.

 

 

Bùi Kim Xuyến

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo