Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (10/5): Nam Bộ sắp chấm dứt mưa, Bắc Bộ có dông

(DNVN) – Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt mưa kéo dài hơn 6 ngày qua ở Tây Nguyên và Nam Bộ sắp chấm dứt. Trong khi đó, Bắc Bộ rải rác có dông, một vài nơi vẫn còn có mưa to.

Do gió Tây Nam đang suy yếu nên mưa ở các tỉnh thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ giảm dần. Đến chiều nay (10/5), mưa chỉ còn xuất hiện rải rác ở một vài nơi và số điểm mưa to cũng ít đi rõ rệt. Tuy nhiên, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc xoáy, gió giật mạnh, sấm sét vẫn còn tồn tại.

Dự báo, tới ngày 11/5, chuỗi ngày mưa kéo dài ở Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ chấm dứt. Đồng thời, trời cũng giảm mây, nắng lên và nhiệt độ tăng lên rõ rệt.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ trời vẫn còn mưa. Đến chiều tối nay, mưa xuất hiện rải rác, có nơi có dông.

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng ven biển sáng có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 33-36 độ C.

 

Đà Nẵng - Bình Thuận. Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 53 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 33-36 độ C.

Tây Nguyên. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 63 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C.

Nên đọc
Quốc Bảo (Theo TTDBKTTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo