Dự kiến hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016
Ngày 18/8, Cục Thương mại điện tử và CNTT - Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Hiệp hội TMĐT Việt Nam tổ chức Họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2016.
Thông tin tại buổi họp báo cho biết, thực hiện Chương trình Phát triển TMĐT Quốc gia giai đoạn 2014-2020 theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ, Cục TMĐT và CNTT chủ trì phối hợp với Hiệp hội TMĐT Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday bao gồm một chuỗi sự kiện trong đó điểm nhấn là Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam được tổ chức vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.
Đồng thời, Chương trình với sự tham gia của các doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp doanh nghiệp tham gia chương trình tăng cường tính kết nối với các đối tác, đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp. Ngoài ra, Chương trình cũng giúp các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, nâng cao hình ảnh cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.
Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday sẽ kết hợp các hoạt động online và offline, được tổ chức theo chuỗi các sự kiện, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu 2016” vào ngày 30/9/2016; “Diễn đàn phát triển Thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11; “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” vào thứ 6 ngày 02/12/2016 và Sự kiện BigOFF vào ngày 01-02-03/12/2016.
Các nhóm doanh nghiệp chính tham gia vào Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2016, bao gồm: Nhóm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng (Samsung, Intel, Asus, Oppo, Maison JSC, Hoàng Phúc International,…); Nhóm doanh nghiệp Omni-Channel (Thế giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh,…); Nhóm 100+ doanh nghiệp TMĐT nổi bật; Nhóm doanh nghiệp du lịch trực tuyến; Nhóm doanh nghiệp Start-up; Nhóm ngân hàng và trung gian thanh toán; Nhóm doanh nghiệp chuyển phát. Người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp này thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có tại chương trình.
Phát biểu tại Họp báo, Phó Cục trưởng phụ trách Cục TMĐT và CNTT Lại Việt Anh nhấn mạnh: Ngày mua sắm trực tuyến 2016 hướng tới một số mục tiêu, bao gồm: 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức; hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với 200.000 sản phẩm khuyễn mãi; tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt hơn 1.000 tỷ đồng. Ngoài ra, năm 2016, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt, để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến được với người tiêu dùng.
Để đảm bảo thành công cho con số tham vọng này, năm nay Ban tổ chức đã mạnh mẽ đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm và “deal” khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia Online Friday (OF) nhằm kiểm soát chất lượng của các giao dịch trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất, quyết định thành công của OF 2016.
Cơ chế này yêu cầu sản phẩm tham gia tại OF phải đưa đúng giá gốc, có thông tin rõ ràng về xuất xứ sản phẩm, chính sách đổi trả minh bạch và quan trọng nhất là phải thực hiện đúng mức khuyến mại, giảm giá như đăng ký. Bất kỳ doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị tước quyền tham gia OF ngay lập tức (có thể là vĩnh viễn) và bị nêu tên trong danh sách doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm được đăng tải trên website của OF và Cổng thông tin quản lý hoạt động TMĐT. Khi đưa ra cơ chế này, Bộ Công Thương kỳ vọng xây dựng một sân chơi minh bạch, tin cậy nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, kích thích cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, và đó cũng chính là nền tảng cơ bản để phát triển tốt ngành TMĐT tại Việt Nam.
End of content
Không có tin nào tiếp theo