Du lịch 'chặt - chém' sắp hết cửa
Tin từ Tổng cục Du lịch cho biết Công ty Nam Việt vừa đề xuất xây dựng tổng đài du lịch có chức năng tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng, hỗ trợ thông tin cho du lịch chất lượng cao, thu thập thông tin địa điểm du lịch, giám sát công tác thực hiện, đánh giá điểm đến nhằm cải thiện chất lượng các điểm du lịch.
Tổng đài du lịch sẽ hoạt động 24/24 đảm bảo hỗ trợ khách hàng trong tất cả các trường hợp khẩn cấp, với chi phí thấp.
Đại diện đơn vị đề xuất cho biết tổng đài dự kiến bao gồm hệ thống tư vấn, tiếp nhận thông tin tự động; hệ thống tư vấn tổng đài viên; hệ thống kết nối chuyển các cuộc gọi cơ quan quản lý du lịch và cơ quan chức năng các địa phương. Bên cạnh đó còn có hệ thống định vị khách hàng để đưa ra thông tin tư vấn nhanh và hợp lý nhất, tích hợp trên các ứng dụng OTP để khách hàng có thể kết nối miễn phí đến tổng đài.
Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao và hoan nghênh ý tưởng của Công ty Nam Việt. "Tư lệnh ngành" nhấn mạnh trong bối cảnh công nghệ số ngày càng phát triển, tổng đài du lịch sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngành du lịch.
Nhiều ý kiến cho rằng, đề xuất này nếu thực hiện hiệu quả sẽ hạn chế và tiến dần tới dẹp bỏ nạn chặt - chém du khách vẫn đang xảy ra ở nhiều điểm đến. Gây ảnh hưởng đến hình ảnh, con người Việt Nam, nhất là trong bối cảnh du lịch đang có mức tăng trưởng mạnh như hiện nay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Động thái đáng chú ý của Đàm Vĩnh Hưng sau ồn ào kiện tụng với tỉ phú Mỹ vì đứt lìa ngón chân
Bất ngờ với thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới, vượt qua nhiều cường quốc sắc đẹp
Thanh Hằng diện đầm nặng 20kg đính kết từ 1000 bông hoa đỏ rực
Chi tiết làm rõ mối quan hệ của Xoài Non và gia đình Gil Lê sau nhiều lùm xùm, CĐM bàn tán xôn xao
Minh Hằng cùng loạt mỹ nhân đọ sắc tại sự kiện thu hút mọi ánh nhìn
Hoa hậu Thanh Thủy trở về Việt Nam sau khi giành vương miện Miss International 2024