Văn hóa

Du lịch Trường Sa mới chỉ dừng lại ở mức "đề án"

(DNVN)-Thông tin UBND TP.HCM giao các đơn vị liên quan chuẩn bị các bước để đưa khách ra du lịch tại quần đảo Trường Sa đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của nhân dân. Tuy nhiên, theo những thông tin mà các đơn vị công bố thì gần như trong năm nay sẽ chưa thể có các chuyến đi chính thức ra Trường Sa.

Đảo Trường Sa (Nguồn: Dân trí)

Đảo Trường Sa (Nguồn: Dân trí)

Tính đến thời điểm hiện tại, ba đơn vị được coi là chủ chốt trong kế hoạch đưa khách ra du lịch tại quần đảo Trường Sa - gồm Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Tổng công ty du lịch Sài Gòn và Sở Du lịch TP.HCM - vẫn khá dè dặt khi công bố những thông tin cụ thể.

Ông Lã Quốc Khánh – Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, chuyến đi khảo sát vào cuối tháng 6 tới sẽ có sự tham dự của khoảng 60 doanh nghiệp du lịch TP.HCM và tour du lịch Trường Sa sẽ chỉ được công bố chính thức sau khi hoàn thiện các thiết kế. Ông cho biết thêm, chuyến đi thị sát này là cơ sở để thiết kế lộ trình, ăn ở cho thật phù hợp với khả năng, nhu cầu của khách. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng đây mới là ý tưởng, và để được thực hiện thì dự án cần phải được các cơ quan quản lý thông qua.

Trong khi đó, theo Infonet, một cán bộ thuộc Tổng công ty Tân Cảng cũng cho rằng “Tour du lịch Trường Sa” là những đề xuất ban đầu, và cần phải chờ sự cho phép của các bộ ngành liên quan mới có thể đưa vào hoạt động. Do vậy, việc những ngày vừa qua báo chí đưa tin “sẽ có những chuyến du lịch ra Trường Sa sắp tới” là “hơi sớm”.

Một đại diện của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn cũng có quan điểm tương tự. Theo vị đại diện này, hiện nay Công ty cũng chưa thể quảng bá chi tiết ra công chúng về chuyến đi bởi họ vẫn chưa nhận được văn bản chính thức của cơ quan quản lý.

Qua đây, có thể nói rằng, việc thực hiện các chuyến du lịch ra Trường Sa mới chỉ dừng lại ở dạng "đề án". Chuyến du lịch đầu tiên có lẽ chỉ có thể bắt đầu vào đầu năm sau nếu dự án được các cấp, các ngành phê duyệt, cũng như những quyết định đột phá từ các cấp.

 

Trước đó, theo tin từ UBND TP.HCM, ngày 22/6 tới sẽ có một chuyến đi ra Trường Sa để thử nghiệm, nhằm thành lập các tour du lịch ra quần đảo này trong thời gian tới. Cuộc hành trình sẽ khởi hành từ cảng Tân Cảng Cái Mép (Bà Rịa –Vũng Tàu), trên con tàu hiện đại có sức chứa 180 du khách, sân đỗ trực thăng, tiện nghi, giường ngủ cá nhân, phòng VIP, Câu lạc bộ… Du khách sẽ vượt 757 hải lý, cuộc hải trình nhiều lý thú đang chờ đón các bạn. Giá trọn gói ưu đãi đặc biệt dự kiến 17,5 triệu đồng / khách.

Theo kế hoạch này, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn sẽ là đơn vị phụ trách việc xin ý kiến, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải Quân xem xét hỗ trợ về tàu, nhiên liệu khi mở tuyến du lịch Trường Sa. Còn việc xác định mức giá phù hợp để thu hút khách tham gia tuyến du lịch Trường Sa được giao cho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn, Công ty dịch vụ Bay và Du lịch biển Tân Cảng.

NM (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo