Quốc tế

Du thuyền Elfin bị Triều Tiên bắt giữ, Nga yêu cầu giải thích

(DNVN) - Ngày 14/5, Bộ Ngoại giao Nga cho biết đã yêu cầu Triều Tiên giải thích lý do tàu hải cảnh Triều Tiên bắt giữ du thuyền Elfin của Nga vào hôm 13/5.

Tin tức trên báo Kinh tế đô thị, Ngày 14/5, Đại sứ quán Nga đã trao cho phía CHDCND Triều Tiên công hàm liên quan đến vụ cảnh sát biển nước này bắt giữ du thuyền Elfin của Nga. Tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển CHDCND Triều Tiên đã tạm giữ một du thuyền Nga cùng 5 người trên thuyền, đại diện Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Du thuyền Elfin đang được neo ở cảng Kimchaek của Triều Tiên. (Ảnh: AFP)

"Phía Triều Tiên vẫn chưa cho chúng tôi bất kỳ lời giải thích rõ ràng nào về vụ việc nhưng hứa sẽ sớm cung cấp trong một thời gian ngắn. Đại sứ quán muốn biết lý do tại sao chiếc du thuyền bị bắt giữ và yêu cầu Bình Nhưỡng chấm dứt việc giam giữ ngay lập tức", ông Denis Samsonov - Phát ngôn viên Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng cho biết.

Trước đó ngày 13/5, chiếc du thuyền Elfin cùng 5 người trên đó đã bị một tàu hải cảnh của Triều Tiên bắt giữ tại vùng biển cách bờ biển Triều Tiên 129km – trong vùng đặc quyền kinh tế Triều Tiên, khi đang trên đường từ cảng Busan (Hàn Quốc) trở về TP Vladivostok (Nga). Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

5 người trên du thuyền đều là vận động viên trở về Nga sau khi tham gia thi đấu tại TP Busan. Bộ Ngoại giao Nga cho biết hiện du thuyền đang được neo ở cảng Kimchaek của Triều Tiên. Lãnh sự quán Nga tại Triều Tiên đang chờ được phép gặp thuỷ thủ đoàn. Tình trạng sức khoẻ 5 người vẫn ổn định

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo