Hỗ trợ doanh nghiệp

Dược Hậu Giang từ bỏ mảng kinh doanh dịch vụ

Để phục vụ kế hoạch nới room, DHG bỏ mảng kinh doanh dịch vụ như bán hàng bao bì, hàng do đơn vị khác sản xuất...

Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (Mã: DHG) có buổi gặp gỡ nhà đầu tư và cổ đông quý I/2018 trước thềm tổ chức Đại hội cổ đông thường niên.

HĐQT đặt mục tiêu năm 2018 với doanh thu thuần 4.017 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 768 tỷ đồng. Trong khi doanh thu giảm nhẹ 1% thì lợi nhuận tăng 7% so với kết quả thực hiện năm trước.

Nói về sự chênh lệch tăng trưởng giữa doanh thu và lợi nhuận, ban lãnh đạo công ty cho biết năm 2018, DHG không ghi nhận doanh thu từ dịch vụ như các năm trước, sẽ không bán hàng của các đơn vị khác sản xuất, hàng do công ty gia công hoặc hàng bao bì. Việc từ bỏ mảng kinh doanh này để phục vụ cho kế hoạch rới room với các ngành nghề phù hợp quy định.

Nếu không xét mảng kinh doanh trên, chỉ tính ở hàng sản xuất, thực chất doanh thu của DHG tăng tới 16%. Ngoài ra, năm 2018, DHG cũng sẽ khai thác hết công suất các nhà máy, gia tăng sản lượng, tăng doanh thu và phát triển thị trường đang có để đẩy mạnh lợi nhuận.

DHG cũng có kế hoạch sáp nhập Công ty TNHH MTV Bao bì DHG 1 và Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG vào DHG. Mục đích sáp nhập nhằm tinh gọn bộ máy, tiết kiệm chi phí, tuân thủ pháp luật sau khi nới room. Dự kiến thời điểm sáp nhập chậm nhất vào 1/7. Đại diện công ty nói, việc sáp nhập cũng để thuận tiện cho nới room và sau sáp nhập vẫn nhận được đầy đủ ưu đãi về thuế.

Về kết quả kinh doanh, ban lãnh đạo cho biết lợi nhuận tháng 1 và tháng 2 đều tăng so với cùng kỳ năm trước, trong đó tháng 2 tăng 20%. Tháng 3, DHG kỳ vọng vượt lợi nhuận 20% trở lên so với cùng kỳ năm 2016 và 2017. Con số cụ thể sẽ được công bố theo đúng quy định về công bố thông tin doanh nghiệp niêm yết.

Cổ đông nhà nước SCIC hiện cũng bỏ ngỏ khả năng thoái vốn ở DHG. Nhà đầu tư đặt câu hỏi về lộ trình thoái vốn, đại diện SCIC cho biết chưa có kế hoạch cụ thể.

Về chiến lược trong tương lai, giai đoạn 2018 - 2020, DHG kỳ vọng tăng trưởng doanh thu thuần hơn 15%/năm, đến năm 2020 hơn 300 triệu USD; tăng trưởng lợi nhuận tối thiểu 7%/năm; ROA đạt hơn 19%, ROE hơn 23%; là nhà sản xuất thuốc generic lớn nhất Việt Nam, đạt 10% thị phần thuốc sản xuất trong nước.

Ban lãnh đạo công ty cho biết với định hướng trở thành nhà sản xuất thuốc generic lớn nhất Việt Nam, DHG sẽ phát triển các sản phẩm trên nhu cầu ưu tiên sức khỏe người dùng và dựa trên lợi thế cạnh tranh của công ty qua các giai đoạn khác nhau. Hiện tại, thuốc kháng sinh và thuốc giảm đa hạ sốt là hai dòng sản phẩm chính đem đến doanh thu cho DHG. Từ nay đến 2020, DHG sẽ phát triển sản phẩm trên năng lực, không tập trung nhất định vào một sản phẩm nào.

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo