Hỗ trợ doanh nghiệp

Dược phẩm Tâm Bình: Báo chí là yếu tố quan trọng để quảng bá thương hiệu ra công chúng

Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng thành công thương hiệu của mình và báo chí là yếu tố không thể thiếu để đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh doanh nghiệp đến với công chúng. Một câu chuyện về xây dựng thương hiệu qua báo chí rất thành công, đó là Dược phẩm Tâm Bình.

Khó tiêu thụ sản phẩm do thông tin ít được biết đến

Dược phẩm Tâm Bình hiện giờ đã là một thương hiệu được khẳng định trên thị trường với các sản phẩm được bào chế từ thảo dược có hiệu quả tốt, như Viên Gout Tâm Bình, Viên Khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Rối loạn Tiêu hóa Tâm Bình…  nhưng ít ai biết được ngày đầu thương hiệu mới ra thị trường cũng thật vất vả. Thị trường dược ngày càng phát triển với nhất nhiều sản phẩm cùng chủng loại, có tính năng gần như nhau nên sản phẩm công ty tuy tốt đấy vẫn ít người biết đến. Tiếng tăm chưa có nên có đem đi mời, đi tiếp thị tận nơi cũng chẳng ai mua.

Tổng Giám đốc công ty là dược sĩ Lê Thị Bình đã từng phải loay hoay tìm đủ mọi hướng đi. Nào là cho cho trình dược viên đi giới thiệu sản phẩm tới tận các nhà thuốc rồi cắt chế độ hoa hồng cao …nhưng làm mãi cũng không phát triển được thị phần như mong muốn. Trong 6 tháng liền hầu như không bán được hàng, ký gửi người ta cũng không nhận vì lý do cửa hàng chật không có chỗ bầy. Bao nhiêu vấn đề đặt ra về bài toán đầu ra làm đau đầu người lãnh đạo. Tại sao sản phẩm bỏ nhiều công sức, tâm huyết, hiệu quả tốt mà không ai mua? Chốt lại vấn đề vẫn là do người tiêu dùng thiếu thông tin về sản phẩm.

Đầu tư bài bản cho công tác truyền thông

 Vậy làm sao để thông tin sản phẩm đến được với nhiều người tiêu dùng? Đang lúc bí bách như vậy thì có bài báo của phóng viên Kim Ngân chuyên trách mảng  y tế viết bài đăng trên báo Đại Đoàn Kết phân tích công thức Viên Khớp Tâm Bình rất khoa học. Từ bài báo đó, có nhiều cuộc điện thoại gọi đến công ty nhờ tư vấn và đặt mua sản phẩm. Như chợt bừng tỉnh, DS. Lê Thị Bình lóe lên ánh sáng soi rọi lối đi là quảng bá thương hiệu thông qua báo chí. Chị chú trọng đầu tư vào mảng truyền thông, đầu tư kỹ càng cho việc xây dựng hình ảnh và thông tin về các sản phẩm.

Là một dược sĩ, xưa nay chỉ chú tâm vào chuyên môn, nghiên cứu tìm tòi ra công thức những bài thuốc mới nhưng thời điểm đó, chị nghĩ muốn sâu sát và có những bài báo thực tế thì phải dấn thân vào truyền thông. Bản thân chị trực tiếp cùng các nhà báo đến tận các vùng xa xôi hẻo lánh gặp gỡ các bệnh nhân đã dùng sản phẩm Tâm Bình mà thoát bệnh khai thác các tình huống khác nhau để thu lượm thông tin, tư liệu viết bài đăng báo, dựng phóng sự phát sóng truyền hình. Có những chuyến chị tổ chức cho anh em phóng viên và phòng truyền thông đi gặp bệnh nhân lấy tư liệu tận Lai châu, Yên Bái, chi phí đi lại sinh hoạt tốn kém nhưng chị không tiếc vì đổi lại là những thước phim đắt giá, những tư liệu quý cho việc tuyên truyền.

 Chị cũng nhờ đến các nhà khoa học, các chuyên gia y học cổ truyền phân tích đánh giá từng vị thuốc trong bài thuốc để đưa lên báo giúp người đọc có thông tin, hiểu rõ hơn về sản phẩm, tạo cái nhìn đa chiều khách quan, vì thế mà từng bước tạo được lòng tin với người tiêu dùng.

 

 

 

Tổng giám đốc Lê Thị Bình nhận Cúp thương hiệu mạnh 2012



Ghi dấu thương hiệu nhờ sự lan tỏa của báo chí

Cần mẫn như con ong làm mật, thu thập, tích trữ và đưa thông tin đến với người tiêu dùng về sản phẩm Tâm Bình, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, về nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, các hoạt động xã hội từ thiện… đều đặn đến với hàng triệu độc giả thông qua kênh báo chí. Có sản phẩm tốt, nhờ thông tin qua báo chí mà nhiều người biết đến Tâm Bình hơn, lượng khách hàng quan tâm gọi đến hỏi để được tư vấn và đặt hàng một nhiều lên. 

Thương hiệu Tâm Bình đã đến với người tiêu dùng từ đó. Chỉ mới 2 năm thành lập, chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao, doanh nghiệp làm ăn đứng đắn tạo được uy tín trên thị trường mà Dược phẩm Tâm Bình phát triển vượt bậc, nhà máy chạy hết công suất nhưng sản phẩm làm ra đến đâu bán hết tới đó, có lúc hàng còn thiếu để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thành công của Tâm Bình là một minh chứng hết sức khách quan về hiệu quả và vai trò quan trọng của công tác truyền thông báo chí trong việc góp phần làm nên thương hiệu và phát triển doanh nghiệp./.

 



 Bùi Kim Xuyến

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo