Văn hóa

Đường đua 'địa ngục' không dành cho người yếu tim ở Mỹ

Một thị trấn xa xôi hẻo lánh ở Tây Mỹ thu hút rất nhiều người yêu thể thao nhờ những đường đua xe địa hình gai góc và thử thách.

Nằm ở trung tâm cao nguyên Colorado, bang Utah, giữa những vách đá đỏ tuyệt đẹp của công viên quốc gia Arches và dải đá sa thạch của công viên quốc gia Canyonlands, thị trấn Moab ẩn chứa vô vàn điều kỳ thú cho việc tham quan và khám phá. Đây là lý do thị trấn nhỏ này trở thành điểm đến phổ biến cho những người ưa mạo hiểm. Địa hình sa mạc gồ ghề và cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ được tô điểm bằng hàng trăm con đường mòn cho môn đạp xe leo núi và lái xe ôtô hai cầu.

Tại đây có một con đường mang tên Hell's Revenge (Địa ngục báo thù). Nó bao gồm một cung đường ngoằn nghèo như tàu lượn siêu tốc dài gần 14 km, đi qua những mái vòm bằng đá sa thạch và vách đá nguy hiểm vốn không dành cho người yếu tim. Cung đường này được chỉ dẫn là chỉ dành cho những tay lái có kinh nghiệm cùng với thiết bị tân tiến.

Đường đua trên sống núi dốc đứng. Ảnh: Amusing.

Dù vậy, những thách thức cũng sẽ được đền đáp bằng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, khi Hell’s Revenge đưa bạn lên đến một điểm cao, nơi có thể phóng tầm nhìn ra cả dãy núi La Sal, hẻm núi Negro Bill, hẻm núi Abyss và sông Colorado. Khu vực này cũng được biết đến với một đường đua xe máy và xe đạp địa hình nổi tiếng khác, có tên "Đường đua xe đạp Slickrock" nằm ở phía đông thị trấn Moab.

Hell's Revenge có những chướng ngại vật còn được đặt tên như “Thang cuốn”, “Lỗ đen” và “Mẹo vượt ải”. Một thách thức phổ biến mà các phượt thủ hay tham gia là “Lưng Sư tử”.

Những chiếc xe hai cầu trên đường đua "tử thần". Ảnh: Amusing.

“Lưng Sư tử” là một dãy núi sa thạch cao vài trăm mét. Hành trình bắt đầu bằng việc leo lên con dốc có đoạn 65 độ, đến đỉnh, quay lại và từ từ đi xuống chân núi. “Lưng Sư tử” trở nên nổi tiếng từ nhiều năm trước khi một chiếc xe bị mất phanh và lăn lông lốc xuống đồi, rồi rơi xuống đất từ độ cao 9 m. Không ai chết trong vụ tai nạn đó, nhưng vụ việc đã được quay video và chiếu trên nhiều chương trình truyền hình. Điểm du lịch và cắm trại giờ đây đã thuộc về tư nhân và không còn được các tay đua xe hai cầu đến nữa.

Hàng năm vào dịp lễ Phục sinh, hàng trăm tay đua xe hai cầu đến Hell's Revenge để trải nghiệm địa hình gồ ghề với sự kiện Easter Jeep Safari, diễn ra trong 9 ngày.

Nên đọc


Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo