Văn hóa

Dương Thúy Vy giành HCV đầu tiên tại SEA Games 29

Dương Thúy Vi - 'Hot girl Wushu' của thể thao Việt Nam đã mang vinh quang về cho đất nước HCV đầu tiên tại SEA Games 29.

Ngày 20/8, Wushu Việt Nam bước vào thi đấu tại SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia. VĐV Dương Thúy Vi được công bố là người giành HCV ở nội dung kiếm thuật nữ. Đây cũng là tấm huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam tính đến thời điểm này, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Hình ảnh biểu diễn đẹp mắt của Thúy Vi ở SEA Games 29. Ảnh: VnExpress.

Thúy Vi màn trình diễn được đánh giá gần như hoàn hảo, đặc biệt là những động tác xoay người trên không và bật nhảy. Thúy Vi dành 9.67 điểm, xếp sau cô lần lượt là Eyin Phoon (Malaysia, 9.63 điểm) và Hui Xin Fung (Singapore, 9.60 điểm).

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, Thúy Vi cho biết cảm thấy rất hạnh phúc, xen lẫn bất ngờ. Cô thi đấu tập trung, không đặt nặng kết quả vì nghĩ trọng tài sẽ giành HCV cho Malaysia. Đây là lần thứ 5 Thúy Vi được tham dự SEA Games và lần 3 giành được HCV.

Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp Dương Thúy Vy là người mở hàng "vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam tại ba kỳ SEA Games liên tiếp, báo TTXVN đưa tin.

Eyin Phoon của chủ nhà Malaysia giành huy chương bạc với 9,63 điểm, chỉ kém Thúy Vy đúng 0,04 điểm, trong khi huy chương đồng thuộc về Hui Xin Fung của Singapore với 9,60 điểm.

Như vậy, với tấm huy chương vàng của Thúy Vy, đoàn thể thao Việt Nam đã có được 1 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại SEA Games năm nay.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo