Hỗ trợ doanh nghiệp

eBay công bố kế hoạch sa thải 2.400 nhân viên

eBay vừa phát hành khoản thu nhập hàng quý thứ IV và công bố kế hoạch cắt giảm 2.400 việc làm để đơn giản hóa cơ cấu tổ chức. Con số đó tương đương với khoảng 7% tổng số lao động trên cả eBay lẫn PayPal.

Nếu không có gì thay đổi so với kế hoạch hồi tháng 9/2014, hãng bán hàng trực tuyến eBay sẽ tách dịch vụ thanh toán PayPal thành công ty độc lập trong nửa cuối năm nay.

 

Việc cắt giảm này không phải là bất ngờ. Điều đó đã được đi kèm với quyết định của công ty công bố vào hồi tháng 9 năm ngoái để tách PayPal thành một mảng kinh doanh độc lập trong năm 2015 để tập trung xây dựng bản sắc riêng cho mỗi công ty.

Đây sẽ là lần cắt giảm việc làm lớn nhất của mạng bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới này. Hồi năm 2012, 325 nhân viên đã bị cho thôi việc. Theo bản báo cáo, công ty đã công bố doanh thu 4.92 tỷ USD và lợi nhuận ròng 936 triệu USD, hoặc 75 cents cho mỗi cổ phiếu.

Công ty cũng cho biết rằng họ đang cân nhắc việc kinh doanh hoặc phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu của tổ chức kinh doanh eBay. Giúp các bên thứ ba chạy các trang bán hàng trực tuyến của họ.

Sau khi công bố kế hoạch này, cổ phiếu của công ty tăng khoảng 2.3%.

Diễn đàn Doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo