Hỗ trợ doanh nghiệp

EVN đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện trong tháng 6

EVN phấn đấu hoàn thành một số công trình quan trọng như: Nhánh rẽ 1C sau trạm 220kV Phố Nối, trạm 220kV Phong Điền; đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn (GĐ2)...

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong tháng 6/2108, Tập đoàn tập trung triển khai các dự án lưới điện cấp bách, để phục vụ cấp điện cho các tháng mùa khô và cả năm 2018. 

Cụ thể, EVN phấn đấu hoàn thành một số công trình quan trọng như: Nhánh rẽ 1C sau trạm 220kV Phố Nối, trạm 220kV Phong Điền; đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn (GĐ2)...; đảm bảo hoàn thành trong tháng 6 các công trình: đường dây Nghĩa Lộ - Cẩm Khê, đấu nối 110kV sau trạm biến áp 220kV Tràng Bạch, trạm 110kV CV Thống Nhất. 

Về nuôi tôm, EVN tiếp tục đảm bảo cấp điện và thực hiện xóa câu đuôi trên địa bàn các tỉnh miền Nam, đặc biệt khu vực Tây Nam Bộ. 

Riêng đối với các dự án nhiệt điện, trong tháng 6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tập trung thi công, hoàn thành các công trình điển hình, như: Hoàn thành xử lý các tồn tại để cấp chứng chỉ giai đoạn (PAC) tổ máy số 1 dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và đảm bảo cung cấp đủ than phục vụ phát điện thương mại cho các tổ máy; hoàn thành nghiệm thu và cấp PAC cho cả 2 tổ máy dự án Nhiệt điện Thái Bình; đặc biệt đẩy nhanh thi công hạng mục hệ thống lọc bụi FGD tổ máy của Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng... 

Đối với một số nhiệm vụ khác, EVN tiếp tục triển khai dự án quản trị doanh nghiệp (ERP) toàn tập đoàn và triển khai Chương trình phần mềm quản lý khách hàng CMIS 3.0; chuẩn bị cho Đại hội cổ đông lần đầu với Tổng công ty Phát điện 3 và tiếp tục triển khai các bước cổ phần hóa các Tổng công ty Phát điện 1 và 2; tiếp tục tuyên truyền về hệ thống truyền tải điện 500kV vừa được đưa vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia... 

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thời gian qua, về đầu tư xây dựng, nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Mở rộng đang tích cực thi công, bám sát tiến độ đề ra; đến nay, tổng tiến độ đạt khoảng 71%. 

Về lưới điện, trong tháng 5/2018, EVN đã khởi công được 6 dự án, hoàn thành đóng điện 14 dự án 110-500kV. Ảnh: TTXVN.

Về lưới điện, trong tháng 5/2018, EVN đã khởi công được 6 dự án, hoàn thành đóng điện 14 dự án 110-500kV. Lũy kế 5 tháng, EVN khởi công được 44 dự án, đóng điện 74 dự án; trong đó, các dự án 500/220kV là 17 dự án. 

Trong tháng 5/2018, EVN cũng hoàn thành đóng điện toàn tuyến đường dây 500-220kV Hiệp Hòa - Đông Anh - Bắc Ninh 2, trạm biến áp 220kV Cần Thơ và đường dây 220kV Cần Thơ - Trà Nóc, đường dây 220kV Tuy Hòa - Nha Trang mạch 2.

Đồng thời hoàn thành lắp đạt kháng điện tại các trạm biến áp 500kV Vũng Áng, Cầu Bông; hoàn thành đóng điện máy 2 trạm biến áp 220kV Tây Hồ và cải tạo đường dây 110kV Tây Hà Nội – Hà Đông; hoàn thành 4 công trình nâng công suất các trạm biến áp 110kV Đô Lương, Ý Yên, Cẩm Khê, Yên Phong 3... 

Mới đây, EVN đã được xếp hạng nhà phát hành nợ (Issuer Default Rating, IDR) mức “BB” với "Viễn cảnh ổn định" về vay nợ dài hạn bằng ngoại tệ. 

Xếp hạng được đưa ra bởi Tổ chức xếp hạng tín nhiệm FitchRatings (Fitch). Thứ hạng này của EVN tương xứng với hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam. EVN cũng là tập đoàn phi tài chính đầu tiên được Fitch xếp hạng tại Việt Nam. 

 

EVN cho biết, mức tín nhiệm tích cực “BB” này giúp Tập đoàn phát hành trái phiếu quốc tế, đa dạng hóa nguồn vốn và là một sự đảm bảo cho các nhà đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế. Quan trọng nhất là EVN có thể huy động vốn mà không cần tới bảo lãnh của Chính phủ trong bối cảnh khó khăn khi huy động vốn đầu tư, xây dựng.

Nên đọc
Theo BNEWS/TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo