Hỗ trợ doanh nghiệp

EVN khẳng định đã cân bằng được tài chính

Tập đoàn Điện lực VN (EVN) vừa công bố tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013. Dù không khẳng định có lãi nhưng EVN cho biết 6 tháng qua hệ thống điện được vận hành hợp lý.

(Tuổi Trẻ) EVN cho biết “các chỉ tiêu kinh doanh điện đạt kế hoạch. Tập đoàn cân bằng được tài chính”. Hệ thống điện được vận hành đạt hiệu quả kinh tế, Tập đoàn Điện lực cho biết cho biết đã khai thác hợp lý cơ cấu các nguồn điện, trong đó đã khai thác tối ưu các hồ thủy điện sát với nhu cầu cấp nước cho sản xuất nông nghiệp.


Ngoài ra, thị trường phát điện cạnh tranh vận hành (các nhà máy phải chào giá và cạnh tranh về giá để được huy động), EVN cho biết dù có vướng mắc nhưng cũng đem lại hiệu quả kinh tế EVN.

Kết quả sản xuất, EVN cho biết trong 6 tháng qua đã bán cho khách hàng được 55,673 tỉ kWh, tăng 10,13% so với cùng kỳ năm 2012. Đáng lưu ý, nhu cầu điện của các ngành kinh tế (công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ và nông lâm nghiệp) 6 tháng đầu năm đã tăng 10,22%; điện cho quản lý và tiêu dùng dân cư tăng 10,12% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của EVN, tập đoàn này đã phê duyệt Phương án tái cơ cấu Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và 5 tổng công ty điện lực giai đoạn 2012-2015. EVN nêu đang tập trung thực hiện các phương án thoái vốn ngoài ngành tại Công ty CP Bất động sản Sài Gòn Vina, Ngân hàng TMCP An Bình, Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu, Công ty Tài chính cổ phần Điện lực, Công ty CP Bất động sản Điện lực miền Trung và Công ty CP Bất động sản Sài Gòn-Vina…

Cũng trong đợt này, EVN đã yêu cầu các tổng công ty điện lực, công ty điện lực đảm bảo đủ điện cho các kỳ thi đại học, cao đẳng.
 
 
Văn Kình
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo