Hỗ trợ doanh nghiệp

EVN lo thiếu điện tại miền Nam

Chiều 12.3, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) có thông cáo báo chí về tình hình cung cấp điện trong tháng 3.2013 và kế hoạch đảm bảo cung cấp điện năm 2013 trên địa bàn TP.HCM.
Theo thông báo này, tháng 3.2013, dự kiến phụ tải của hệ thống điện toàn quốc có thể đạt tới 355 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất dao động từ 17.700-17.900 MW.
 
Hiện nay, mực nước nhiều hồ thủy điện lớn vẫn thấp hơn mực nước dâng bình thường, đặc biệt là khu vực miền Trung và Tây Nguyên, mặc dù Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chủ động tích nước các hồ từ sớm. Tình hình cung cấp điện cho miền Nam có căng thẳng do năm 2013 không có nguồn phát điện mới đưa vào vận hành ở miền Nam. Dự kiến, EVN sẽ phải huy động khoảng 1,113 tỉ kWh bằng nguồn điện dầu FO và DO cho mùa khô 2013 với chi phí giá thành cao gấp nhiều lần so với nhiệt điện than, khí.
 
EVN cho biết đã chỉ đạo Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia tập trung đưa vào vận hành các công trình điện trọng điểm tăng cường cho lưới điện miền Nam và các công trình nâng cấp lưới truyền tải miền Nam.
 
Tại TP.HCM, EVN HCMC dự báo nhu cầu phụ tải trong năm 2013 gia tăng, sản lượng điện thương phẩm đạt 18.150 triệu kWh, tăng gần 8,48% so với thực hiện năm 2012.
 
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân TP, EVN HCMC đã có phương án cụ thể để đảm bảo cung cấp điện, như: Duy trì các tổ điều hành cung cấp điện năm 2013 tại Tổng công ty và các công ty điện lực trực thuộc; tổ chức hợp lý công tác sửa chữa bảo trì, nâng cấp lưới điện và thông báo lịch cắt điện đến khách hàng trước ít nhất 5 ngày; cập nhật danh sách phân nhóm các đối tượng khách hàng ưu tiên thông qua Sở Công thương, trình UBND TP phê duyệt để đảm bảo việc cung cấp điện cho TP, đáp ứng theo yêu cầu chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP.
 
Ngoài ra, EVN HCMC đang xây dựng các kịch bản để điều hành và phân phối điện trong điều kiện hệ thống điện vận hành bình thường và trong điều kiện thiếu 1%, 2%, 4%, 6%, 8% và 10% sản lượng và công suất hệ thống; tiếp tục vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể; tăng cường giáo dục ý thức trách nhiệm của CB-CNV ngành điện trong việc giải quyết các nhu cầu của khách hàng; duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ công tác phản ứng nhanh để xử lý nhanh và có trách nhiệm đối với các khiếu nại của khách hàng...
 
 
 
 
Minh Trí (Theo TNO)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo