Hỗ trợ doanh nghiệp

Eximbank thay giám đốc chi nhánh TP.HCM

Bà Văn Thái Bảo Nhi - phó tổng giám đốc Eximbank sẽ kiêm nhiệm chức giám đốc chi nhánh TP.HCM từ ngày 2-4, thay bà Bùi Thị Thiện Tâm được điều chuyển về hội sở để bố trí công tác khác.

Bốn ngày sau khi 5 nhân viên chi nhánh Eximbank TP.HCM bị khởi tố vì liên quan vụ mất 245 tỉ đồng của khách hàng Chu Thị Bình (trong đó có 2 người bị bắt giam), ngân hàng Eximbank đã phân công phó tổng giám đốc đến chi nhánh này để tăng cường công tác quản trị.

Bà Văn Thái Bảo Nhi hiện là phó tổng giám đốc Eximbank phụ trách khối giám sát và xử lý nợ. Thời gian qua, bà Nhi đã tiếp cận Eximbank chi nhánh TP.HCM và duy trì hoạt động của chi nhánh này.

Eximbank chi nhánh TP.HCM - nơi xảy ra vụ mất 245 tỉ đồng tiền gửi của khách hàng Chu Thị Bình. Ảnh: Hữu Thuận.

Cùng với việc thay đổi lãnh đạo chi nhánh, hôm nay Eximbank cũng có văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước, cho biết ngay sau vụ mất tiền của bà Chu Thị Bình, ngân hàng này đã kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các khoản rút tiền tiết kiệm có giá trị lớn từ 2 tỉ đồng trở lên, hoặc rút tiền từng phần và rút tiền theo ủy quyền.

Ngân hàng này cũng bổ sung các quy định nhằm chấn chỉnh hoạt động cũng như tăng cường các biện pháp phòng chống rủi ro gian lận trong giao dịch tiền gửi tiết kiệm.

Cụ thể, trường hợp khách hàng lập văn bản ủy quyền cho người khác sử dụng tài khoản thì người ủy quyền lẫn người được ủy quyền đều phải xác thực bằng vân tay.

Eximbank cũng cho biết sẽ luân chuyển cán bộ phụ trách hồ sơ khách hàng, kiểm soát viên phê duyệt trong cùng chi nhánh, phòng giao dịch, cũng như luân chuyển các kiểm soát viên giữa các chi nhánh, phòng giao dịch trên cùng địa bàn...

Một biện pháp khác nữa được Eximbank thực hiện là cơ chế giám đốc lưu động để điều hành thay giám đốc chi nhánh hiện hữu trong một thời gian nhất định nhằm kiểm tra, phát hiện các sai sót trong quá trình hoạt động của chi nhánh để chấn chỉnh kịp thời.

 

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo