Hỗ trợ doanh nghiệp

Facebook cải tổ các thiết lập bảo mật sau vụ bê bối Cambridge Analytica

(DNVN) - Trong một bài đăng blog mới đây, Facebook đã thông báo rằng hãng này đang tiến hành “đại tu” các thiết lập bảo mật để giúp mọi người dễ dàng nhìn thấy và kiểm soát dữ liệu họ đang chia sẻ với mạng xã hội.

 Đây là một tuyên bố không gây ngạc nhiên sau vụ bê bối thu thập dữ liệu gần đây Cambridge Analytica, ông chủ CO Facebook Mark Zuckerberg đã phải xin lỗi và tiến hành điều tra vụ việc.

Mặc dù Facebook nhấn mạnh rằng những thay đổi đang trong tiến trình thực hiện đáp ứng các quy tắc bảo vệ dữ liệu của EU, đồng thời bài viết trên blog này thừa nhận những thiệt hại mà vụ bê bối Cambridge Analytica gây ra cho danh tiếng của công ty.

Facebook đang tiến hành “đại tu” các thiết lập bảo mật

Các thay đổi gồm giao diện người dùng sạch hơn và dễ sử dụng hơn, trình đơn phím tắt riêng tư mới và công cụ mới để theo dõi và chỉnh sửa dữ liệu người dùng chia sẻ.

Trình đơn phím tắt riêng tư mới trên thiết bị di động để giúp mọi thứ dễ dàng hơn. Tất cả các phần khác nhau trong tab cài đặt bây giờ sẽ tập trung một ở một nơi duy nhất. Trình đơn phím tắt riêng tư mới cho phép truy cập hợp lý hơn, bạn có thể kích hoạt tính năng xác thực các yếu tố như kiểm soát thông tin cá nhân của bạn, kiểm soát quảng cáo bạn nhìn thấy và quản lý những người xem bài đăng và thông tin tiểu sử của bạn.

Trình đơn phím tắt riêng tư mới giúp bạn kiểm soát thông tin liên quan tốt hơn

Cuối cùng là công cụ quản lý dữ liệu mới được gọi là Truy cập Thông tin của bạn và ở đây bạn sẽ có thể xem lại các tương tác trong quá khứ của bạn trên trang web như lượt thích và nhận xét và có tùy chọn để xóa chúng. Facebook cho biết, công cụ quản lý dữ liệu mới cũng làm cho việc tải dữ liệu bạn đã chia sẻ dễ dàng hơn, chẳng hạn như hình ảnh, địa chỉ liên hệ và bài viết để giữ bản sao an toàn.

Facebook cũng cho biết, trong những tuần tới, Facebook sẽ đề xuất các thay đổi về điều khoản dịch vụ cũng như cập nhật chính sách dữ liệu để minh bạch hơn về dữ liệu được thu thập và cách sử dụng nó. Trước cuộc kêu gọi tẩy chay và hủy dịch vụ trả phí từ các đối tác, Facebook cần phải đưa ra những hành động thiết thực hơn chỉ là lời xin lỗi.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Techradar)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo