Hỗ trợ doanh nghiệp

FECON trúng thầu thi công nền móng dự án Formosa Hà Tĩnh

FECON vừa được Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Đài Loan) tin cậy chọn là một trong các nhà thầu đầu mối chính cung cấp và thi công cọc PHC D400-D600mm cho hạng mục thi công nền móng công trình cho dự án Formosa Hà Tĩnh.

Dự án Khu liên hợp gang thép Formosa Hà Tĩnh là một trong những dự án có quy mô đầu tư vốn lớn nhất cả nước hiện tại, với tổng mức đầu tư lên đến 22 tỉ đô la Mỹ. Được biết, đây mới là hợp đồng đầu tiên giữa FECON với dự án này. Theo tiến độ cam kết của hợp đồng, đến hết năm 2012, FECON sẽ cung cấp và thi công trước hơn 100 nghìn mét dài cọc trong tổng số 1,2 triệu mét cọc của hợp đồng đã ký (doanh thu dự kiến trên 1.000 tỷ đồng) cho hạng mục thi công cọc.

Dự án Khu liên hợp gang thép Formosa Hà là dự án có diện tích hơn 3.000 ha mặt bằng trải dài trên 5 xã thuộc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, làm chủ đầu tư được chia làm 2 giai đoạn xây dựng, trong đó kế hoạch giai đoạn I của dự án, với tổng vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD, sẽ hoàn thành đồng bộ một loạt hạng mục như cảng Sơn Dương (có công suất bốc dỡ hơn 30 triệu tấn/năm) với 11 bến tàu; nhà máy thép có (công suất hơn 7 triệu tấn/năm) và nhà máy phát điện (với công suất 650 MW). Khi đi vào hoạt động, khu liên hợp gang thép sẽ trở thành một trong những liên hợp gang thép lớn nhất Đông Nam Á, tạo việc làm cho gần 10.000 lao động.

Theo báo cáo tiến độ dự án của Chủ đầu tư hiện tại, các hạng mục công trình hút cát san nền đạt khoảng 53,4% tổng tiến độ công trình, trong đó diện tích cần san lấp của giai đoạn I đạt khoảng 93,7% tiến độ san lấp giai đoạn I. Các hạng mục công trình cảng biển (kênh tàu dịch vụ cảng, kè bảo vệ bến cảng, đê chắn sóng, bãi xỉ…), công trình khu sinh hoạt, hành chính (khu ký túc xá nhân viên, khu nhà ăn đều, khu nhà khách..) đều đang được các nhà thầu thi công chính như Jan De Nul (Bỉ); Posco E&C Việt Nam (Hàn Quốc), MCC Group (Trung Quốc), Công Ty CP Xây Dựng & Kinh Doanh Địa Ốc Hòa Bình, Công ty CP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON và một số nhà thầu phụ khác đang khẩn trương triển khai thi công các hạng mục liên quan công tác khảo sát, thí nghiệm, xử lý nền, thi công đóng cọc, thi công xây dựng hạ tầng cơ sở theo đúng tiến độ của dự án.

 

 

Vân Anh (Theo Báo Đầu tư)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo