Văn hóa

Flores bỏ ý định tìm kiếm Huỳnh Tuấn Kiệt, sẵn sàng tỉ thí với Cung Lê

Võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores đã khẳng định sẽ nhận lời thách đấu của Cung Lê và cũng không tìm kiếm Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt thêm một lần nào nữa.

Trưa ngày 22/7, đoàn đại diện của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, trong đó nổi bật là chuẩn võ sư Pierre Francois Flores đã tìm đến nhà ông Nguyễn Văn Chiếu – Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam (Việt võ đạo) thế giới tại TP.HCM để thăm hỏi và tìm hiểu thêm về võ Việt.

Trong buổi giao lưu, theo lời đề nghị của ông Chiếu, võ sư Flores đã dành thời gian để chia sẻ về chuyến sang Việt Nam lần này của mình.

Chuẩn võ sư người Canada một lần nữa khẳng định việc đến Việt Nam của ông chỉ nhằm mục đích làm rõ công phu “truyền điện” của chưởng môn Nam Huỳnh Đạo – Huỳnh Tuấn Kiệt, thậm chí ông Flores còn sẵn sàng bái sư nếu như ông Kiệt thật sự…có điện.

“Tôi chỉ muốn kiểm chứng điều mình không tin là ông Kiệt có nhân điện. Tôi rất lịch sự khi chỉ xin bắt tay với ông Kiệt. Nếu ông ấy có thể làm tôi tê hay giật thì tôi bái sư luôn.

Nhưng các bạn thấy rồi đấy, giờ thì tôi nghĩ chắc chắn ông Kiệt sẽ không dám gặp mình. Tôi nghĩ mình đã hết nhiệm vụ gióng được hồi chuông cảnh tỉnh cho thế hệ trẻ, còn bây giờ là việc của cơ quan có thẩm quyền về clip của ông Kiệt”, báo Khám phá dẫn lời Flores nói.

Võ sư Flores và đại diện đoàn võ phái Vịnh Xuân Nam Anh mang hoa đến thăm hỏi ông Nguyễn Văn Chiếu – Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới (người ngồi trong ảnh). Ảnh: KP

Trước những thông tin trái chiều về việc giao đấu với những võ sư lớn tuổi, chênh lệch thể hình và hạng cân của võ thuật Việt Nam như Đoàn Bảo Châu và Hoài Linh, đại diện của Vịnh Xuân Nam Anh, Pierre Francois Flores nói: “Tôi không sử dụng hết sức mạnh của mình trong trận đánh với võ sư Đoàn Bảo Châu. Nếu dùng hết công phu của Vịnh Xuân thì e rằng võ sư Đoàn Bảo Châu đã chấn thương nặng. Ở trận đấu thứ 2 với võ sư Hoài Linh, tôi cũng chỉ dùng tay chứ không dùng chân”.

Trước sự chứng kiến của các phóng viên và nhiều người trong giơi võ thuật, Pierre Francois Flores cũng xác nhận việc nhận lời thách đấu của Cung Lê là hoàn toàn có thật, bất chấp việc đối thủ có nhiều kinh nghiệm thực chiến hơn.

Theo Pierre Francois Flores, Cung Lê đã hiểu sai mục đích của ông khi đến Việt Nam lần này. “Cung Lê đã thách đấu và tôi nhận lời dù Cung Lê là đối thủ mạnh hơn tôi về kinh nghiệm cũng như thực chiến, tờ TTVH đưa tin.

Tôi đã bị xúc phạm khi Cung Lê nói sẽ tốn một đống hóa đơn viện phí nếu nhận lời thách đấu với ông ấy”, Pierre Francois Flores chốt lại.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTVH, Khám phá)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo