Hỗ trợ doanh nghiệp

Forbes công bố 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

(DNVN) - Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam trên hai sàn chứng khoán HOSE và HNX.

Danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường, bao gồm cả những công ty lớn và công ty vừa và nhỏ thuộc 13 lĩnh vực, kể cả đa ngành.

Xuất hiện trong danh sách có những tên tuổi lớn như Công ty CP Sữa Việt Nam (lĩnh vực thực phẩm); Tập đoàn Vingroup; Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Hòa Phát (vật liệu) hay Công ty CP Tập đoàn Thiên Long, Công ty CP Bóng điện Phích nước Rạng Đông (hàng tiêu dùng)...

Vinamilk đứng đầu danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.

Trong khi đó, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có sự góp mặt của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí, Công ty CP Mía đường Thành Thành Công-Tây Ninh… 

Đặc biệt, không có công ty nào trong lĩnh vực dầu khí góp mặt trong danh sách năm nay do giá dầu thấp tiếp tục cản trở tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. 

Tổng giá trị vốn hóa thị trường của 50 công ty này đạt 829.010 tỷ đồng, chiếm 62,14% giá trị vốn hóa của hai sàn HOSE và HNX cộng lại (tính tới ngày 16/5/2016). Tổng doanh thu của 50 công ty đạt 475.546 tỷ đồng, chiếm 37,77% tổng doanh thu toàn thị trường. Tổng lợi nhuận sau thuế của các công ty trong danh sách đạt 53.482 tỷ đồng, chiếm 53,08% tổng lợi nhuận của cả thị trường.

Theo Forbes Việt Nam, danh sách được xây dựng dựa trên phương pháp xếp hạng công ty của tạp chí mẹ, có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính có kiểm toán của ba năm liên tiếp, năm tài chính gần nhất kết thúc ngày 31/12/2012.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo