Hỗ trợ doanh nghiệp

FPT đặt mục tiêu số 1 thị trường viễn thông Campuchia

Trong lĩnh vực viễn thông, FPT đã hiện diện tại 5 tỉnh thành lớn là Phnom Penh, Kandal, Kampong Cham, Battam Bang và Siem Reap. Dự kiến, tháng 5/2014 sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động tại tỉnh Shihanoukville.

“FPT dự kiến sẽ đầu tư mạnh hơn trong lĩnh vực Viễn thông để trở thành một trong các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu về viễn thông tại đây”. Đây là khẳng định của Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc trong cuộc gặp gỡ và trao đổi với bà Men Sam An - Phó Thủ tướng Campuchia, ông Kan Channmeta - Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông và Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Campuchia.

Phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An tiếp Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc.

Tại Campuchia, từ năm 2005, FPT đã có những khách hàng đầu tiên. Sau hơn 9 năm có mặt tại thị trường này, FPT đã có những thành công nhất định trong các lĩnh vực Tích hợp hệ thống, Viễn thông và Bán lẻ sản phẩm công nghệ. 

Trong lĩnh vực tích hợp hệ thống, FPT đã cung cấp và triển khai nhiều dự án quan trọng cho các khách hàng trong khối viễn thông, ngân hàng, chính phủ,…Trong đó, điển hình là dự án triển khai “Hệ thống thông tin quản lý Tài chính cho Kho bạc Nhà nước - Chính phủ Hoàng gia Campuchia” trị giá gần 10 triệu USD. 

Trong lĩnh vực viễn thông, FPT đã hiện diện tại 5 tỉnh thành lớn là Phnom Penh, Kandal, Kampong Cham, Battam Bang và Siem Reap. Dự kiến, tháng 5/2014 sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động tại tỉnh Shihanoukville. 

Trong lĩnh vực bán lẻ sản phẩm công nghệ, Campuchia là thị trường nước ngoài đầu tiên FPT triển khai các hoạt động kinh doanh của lĩnh vực này. 

Năm 2014, bên cạnh mục tiêu củng cố và gia tăng thị phần trong nước FPT sẽ đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu từ toàn cầu hóa theo hai hướng đi chính.

Một là cung cấp dịch vụ phần mềm cho các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật, Châu Âu. Hai là tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có và những giải pháp, dịch vụ đang phát triển mạnh tại thị trường trong nước để tập trung mở rộng hoạt động kinh doanh tại các thị trường có trình độ phát triển tương được Việt Nam. Trong đó, Campuchia được xác định là một trong những thị trường quan trọng của hướng đi này.  

Theo Thời báo Đông Nam Á
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo