Hỗ trợ doanh nghiệp

FPT IS phát hành phần mềm khai hải quan điện tử dành cho doanh nghiệp

Ngày 16-7, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) công bố phát hành phần mềm khai hải quan điện tử FPT.eCustoms theo mô hình mới để cung cấp cho các doanh nghiệp.

(TBKTSG) Phần mềm mới FPT.VNACCS được xây dựng nhằm tương thích với hệ thống thông quan hàng hóa tự động Việt Nam (Vietnam Automated Cargo Clearance System – VNACCS) dự kiến sẽ chính thức vận hành vào quí 2 năm sau.

Từ nay đến hết ngày 31-8-2013, FPT IS sẽ tập trung hoàn thiện phiên bản dùng thử. Từ 1-9 đến 30-10-2013, phần mềm FPT.VNACCS sẽ được kết nối với hệ thống VNACCS của Tổng cục Hải quan để kiểm tra chất lượng hoạt động. Từ 1-11 đến 30-3-2014, FPT IS sẽ hoàn thiện phần mềm FPT.VNACSS để cung cấp cho các doanh nghiệp.

FPT.VNACCS có đầy đủ 128 nghiệp vụ khai hải quan dành cho doanh nghiệp, các đơn vị vận tải, công ty logistics. Phần mềm phục vụ quản lý cho cả 3 giai đoạn: trước, trong và sau thông quan. Bên cạnh đó, phần mềm có sự liên kết dữ liệu giữa các giai đoạn, hạn chế việc phải nhập lại các thông tin trùng lắp (hàng hóa, hóa đơn…). FPT.VNACCS còn tự động hỗ trợ tính toán các loại thuế cho việc khai thông tin hàng hóa, áp dụng hình thức ngân hàng trả thuế thay. Phần mềm còn có chức năng trừ lùi tự động đối với hình thức ngân hàng nộp thuế thay, bảo lãnh chung.

 

 

Vân Ly

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo