FPT lãi sau thuế 6 tháng đạt 1.412 tỷ đồng, tăng trưởng 17%
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu và lợi nhuận trước thuế (LNTT) của Công ty cổ phần FPT (FPT) vượt kế hoạch lũy kế đề ra từ đầu năm.
Cụ thể, doanh thu đạt 10.225 tỷ đồng, tăng 19%; LNTT đạt 1.687 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ trong điều kiện so sánh tương đương (không hợp nhất kết quả kinh doanh của FPT Retail và Synnex FPT theo phương pháp vốn chủ sở hữu đối với công ty liên kết). Trong điều kiện so sánh với số liệu thực tế cùng kỳ năm 2017 (hợp nhất toàn bộ kết quả kinh doanh của FPT Retail và Synnex FPT), doanh thu giảm 49% và LNTT tăng 18% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế đạt 1.412 tỷ đồng, tăng 17%. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ tăng 19%, đạt 1.103 tỷ đồng và lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.803 đồng, tăng 19%. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận đạt 16,5%, bằng 2,3 lần cùng kỳ.
Khối công nghệ ghi nhận doanh thu và LNTT đạt lần lượt 5.457 tỷ đồng và 592 tỷ đồng, tăng tương ứng 21% và 31%. Trong đó, lĩnh vực xuất khẩu phần mềm ghi nhận doanh thu đạt 3.578 tỷ đồng, tăng 29%. Lợi nhuận trước thuế trong kỳ đạt 532 tỷ đồng, tăng 23%.
Khối viễn thông ghi nhận doanh thu tăng 15%, đạt 4.191 tỷ đồng, trong khi đó LNTT đạt 727 tỷ đồng, tăng 17%.
Lợi nhuận từ thị trường nước ngoài tăng 35%
Toàn cầu hóa tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT. Kết thúc 6 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận 3.887 tỷ đồng doanh thu, tăng 27% và 607 tỷ đồng LNTT, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thị trường nước ngoài đóng góp 38% doanh thu toàn tập đoàn, tăng 23% so với tỷ lệ đóng góp cùng kỳ.
Với hướng đi tập trung vào chuyển đổi số, doanh thu chuyển đổi sổ của FPT tại thị trường nước ngoài đạt 742 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, với việc mua 90% cổ phần của Intellinet (công ty tư vấn công nghệ nằm trong top 50 công ty tư vấn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ), FPT sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ tổng thể với giá trị cao hơn và toàn diện hơn cho các tập đoàn toàn cầu, đặc biệt là dịch vụ chuyển đổi số.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc