Hỗ trợ doanh nghiệp

FPT lập liên doanh với đối tác Nhật Bản

Ngày 12-3, Công ty phần mềm FPT (FPT Software - thuộc tập đoàn FPT) và công ty AGREX Nhật Bản công bố thành lập liên doanh F-AGREX tại Việt Nam nhằm kinh doanh các dịch vụ gia công quy trình doanh nghiệp (BPO - Business Process Outsourcing) như nhập số liệu, phân tích kinh doanh...
Đây là liên doanh đầu tiên trong lĩnh vực BPO của AGREX tại khu vực Đông Nam Á.
 
Hai đơn vị trên không tiết lộ số vốn tham gia liên doanh mà chỉ cho biết tỷ lệ góp vốn trong liên doanh sẽ là 50-50. Công ty sẽ đi vào hoạt động trong tháng 7 tới với quy mô nhân sự trong năm đầu tiên khoảng 500 người. Trước mắt liên doanh này hướng đến thị trường Nhật, sau đó là các quốc gia khác.
 
Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho biết, việc tăng quy mô của liên doanh này phụ thuộc vào việc có thể tuyển dụng và đào tạo được bao nhiêu lao động có thể xử lý dữ liệu bằng tiếng Nhật bởi nhu cầu BPO ở Nhật rất nhiều. Song việc đào tạo để có nhân sự thạo tiếng Nhật có thể làm việc trong liên doanh là không dễ dàng.
 
Để chuẩn bị nhân lực cho liên doanh, FPT đã cử nhiều nhân viên sang AGREX để đào tạo. Ngoài ra, liên doanh cũng dành khoảng 3 tháng đến một năm để đào tạo nhân sự làm việc cho công ty này.
 
 
 
 
Nhật Minh (Theo TBKTSGO)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo