Hỗ trợ doanh nghiệp

FPT thu hơn 2.700 tỷ doanh thu từ thị trường nước ngoài

(DNVN) - Kết thúc 6 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả khả quan với 2.713 tỷ đồng doanh thu, tăng 34% và 377 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (LNTT), tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cổ phần FPT vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 6 tháng qua, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất và LNTT đạt 17.818 tỷ đồng, và 1.258 tỷ đồng, đạt tương ứng 95% và 100% kế hoạch lũy kế. 

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 862 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch lũy kế. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.881 đồng, tương đương 102% kế hoạch lũy kế. 

Ảnh minh họa.

Tuy vậy, các chỉ tiêu lợi nhuận giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước do các yếu tố đã được tính đến trong kế hoạch, gồm khối Công nghệ ghi nhận ít doanh thu hơn cùng kỳ từ thị trường trong nước do thị trường chưa hồi phục; khối Viễn thông hoàn thành dự án quang hóa tại các tỉnh thành lớn và đang trong giai đoạn phân bổ chi phí; lĩnh vực Phân phối bị giảm doanh thu phân phối iPhone cho các khách hàng lớn.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả khả quan với 2.713 tỷ đồng doanh thu, tăng 34% và 377 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (LNTT), tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đóng góp lớn nhất là từ lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm với doanh thu tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm trước, đạt 100% kế hoạch lũy kế.

Đặc biệt thị trường Nhật – thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài đạt mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong các năm trở lại đây với mức tăng ấn tượng 52% so với 6 tháng đầu năm 2015 tính theo đồng USD (đã loại ảnh hưởng tăng giá của đồng Yên Nhật).

Bên cạnh đó, lĩnh vực bán lẻ tiếp tục là điểm sáng của hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm với mức tăng 32% về doanh thu và 38% về LNTT, đạt tương ứng 104% và 113% kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm, lĩnh vực Bán lẻ mở thêm 66 cửa hàng trên toàn quốc, tiếp tục tăng thị phần trong các ngành hàng điện thoại di động, máy tính xách tay và máy tính bảng.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo