Hỗ trợ doanh nghiệp

Gần 100 doanh nghiệp dự Hội nghị kết nối cung cầu Việt Nam-Lào

Chiều 29/6 tại thủ đô Vientiane, trong khuôn khổ tham dự Hội chợ thương mại Lào-Việt 2018, Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam đã phối hợp Hội nữ Doanh nhân thủ đô Vientiane tổ chức Hội nghị giao thương kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp thủ đô Vientiane.

Phát biểu khai mạc hội nghị có sự góp mặt của gần 100 doanh nghiệp kinh doanh ở nhiều lĩnh vực của hai nước, bà Mai Thị Thùy, Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, cho biết đây là lần thứ năm Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại Việt-Lào và tổ chức các hội nghị giao thương, kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước. 

Trong bốn lần tham gia Hội chợ trước đó, đã có khoảng 40% các doanh nghiệp tham gia triển lãm tại Lào tìm được đối tác hoặc nhận được các đơn đặt hàng của đối tác Lào, trong đó chủ yếu là các chủng loại hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam. 

Đại diện doanh nghiệp hai nước đang trao nhau thỏa thuận hợp tác sau khi ký kết ngay sau Hội nghị giao thương. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN.

Dựa trên kết quả khả quan của các chuyến đi trước và nhận thấy nhu cầu hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam tại Lào ngày một cao, Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam quyết định tham gia Hội chợ thương mại Việt Nam-Lào 2018 với mục đích tìm hiểu thêm thông tin về thị trường, hợp tác với các doanh nghiệp Lào để đặt đại lý phân phối hàng hóa Việt Nam tại thị trường Lào... 

Bà Mai Thị Thùy đề nghị các doanh nghiệp hai nước thẳng thắn trao đổi thông tin về doanh nghiệp của mình, những hàng hóa có nhu cầu mua và bán, đề xuất các phương thức hợp tác phù hợp với điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp mỗi nước nhằm đi đến ký kết hợp tác kinh doanh càng nhiều càng tốt, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hai nước nói riêng và thắt chặt quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào nói chung. 

Tại hội nghị, hàng chục doanh nghiệp hai nước đã đăng đàn giới thiệu các mặt hàng thế mạnh của công ty, các sản phẩm mà công ty cần mua, bán; nêu rõ nhu cầu tìm đối tác để phân phối hàng hóa hoặc cùng phối hợp sản xuất, cũng như nhu cầu hợp tác. 

Kết quả, ngay sau Hội nghị giao thương đã diễn ra lễ ký kết sáu thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước, trong đó tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực hợp tác như phân phối các mặt hàng tiêu dùng, hợp tác kinh doanh du lịch, khách sạn và dịch vụ... 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, dự kiến, trong lễ khai mạc chính thức Hội chợ thương mại Lào-Việt 2018 ngày 30/6 sẽ còn nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa các doanh nghiệp hai nước.

 

Nên đọc
Theo TTXVN/VIETNAM+
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo