Hỗ trợ doanh nghiệp

Gần 8,8% cổ phần Vietnam Airlines về tay Tập đoàn Nhật Bản

(DNVN) - Ngày 28/5, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Vietnam Airlines và Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA Holding Inc (Tập đoàn ANA) đã ký hợp đồng và trao văn kiện hợp tác chiến lược.

Hợp đồng ký kết giữa hai bên đã khẳng định việc Tập đoàn ANA mua 8,771% cổ phần của Vietnam Airlines với giá trị 2.431 tỷ đồng (tương đương 109 triệu USD). Dự kiến sau khi hoàn tất các giao dịch vào ngày 01/7/2016, ANA sẽ chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines.

Mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ giúp Vietnam Airlines và tập đoàn ANA có thể khai thác, tận dụng thế mạnh của lẫn nhau nhằm mở rộng mạng đường bay và phát triển sản phẩm. 

Theo đó, hai bên sẽ triển khai hợp tác liên danh và chương trình khách hàng thường xuyên bắt đầu từ ngày 30/10/2016. VNA và ANA sẽ hợp tác liên danh trên 30 đường bay nội địa tại Nhật Bản và Việt Nam cùng 10 đường bay quốc tế giữa hai quốc gia nhằm mang lại sự thuận tiện hơn nữa cho khách hàng. 

Vietnam Airlines và Tập đoàn Nhật Bản trao văn kiện hợp tác chiến lược dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe.

Ngoài ra, khách hàng thường xuyên của mỗi hãng có thể tích lũy dặm khi bay trên các chuyến bay hợp tác liên danh giữa hai hãng và được trả thưởng trên các chuyến bay do hai hãng vừa là hãng tham gia vừa là hãng khai thác.

Bên cạnh đó, VNA và tập đoàn ANA cũng sẽ tiến hành hợp tác trong hàng loạt các dịch vụ liên quan đến làm thủ tục hành khách, dịch vụ hàng hóa, vận tải, suất ăn, bảo dưỡng máy bay và các dịch vụ khác tại các sân bay ở Nhật Bản và Việt Nam. 

Tập đoàn ANA sẽ cử đại diện tham gia Hội đồng Quản trị của Vietnam Airlines, đồng thời cam kết chia sẻ các kinh nghiệm quản trị hỗ trợ Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động khai thác. 

Ông Phạm Ngọc Minh - Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhận định: “Hợp tác với Tập đoàn ANA, đơn vị sở hữu một trong những hãng hàng không có chất lượng dịch vụ hàng đầu khu vực và thế giới giúp chúng tôi tự tin hơn trong việc đổi mới đội tàu bay, nâng cao chất lượng dịch vụ, hoạt động hiệu quả hơn”.

Về phía đối tác Nhật Bản, ông Shinya Katanozaka, Tổng giám đốc Tập đoàn ANA cho biết: “Qua mối quan hệ đối tác kinh doanh và vốn đầu tư này, tập đoàn ANA sẽ thúc đẩy mạnh hơn nữa các mối quan hệ kinh tế, văn hóa giữa Nhật Bản và các quốc gia châu Á khác như Việt Nam”.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo