Hỗ trợ doanh nghiệp

Gặp gỡ đối tác đa biên Việt Nam - Tây Ban Nha

(DNVN) - Vào ngày 19/10 tới đây, ICEX Thương mại và Đầu tư Tây Ban Nha và Phòng Kinh Tế Thương Mại Đại Sứ Quán Tây Ban Nha tại Việt Nam sẽ tổ chức “Gặp gỡ đối tác đa biên Việt Nam- Tây Ban Nha” tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

Sự kiện nhằm mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Tây Ban Nha và Việt Nam để cùng tham gia các dự án được hỗ trợ vốn bởi các ngân hàng phát triển, đặc biệt là Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng thế giới (WB).

Gặp gỡ đa biên mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội gặp gỡ hơn 15 công ty hàng đầu Tây Ban Nha với trinh độ chuyên môn cao trong các lĩnh vực sau: Hạ tầng giao thông: xây dựng hạ tầng giao thông và lắp đặt các hệ thống liên quan; Năng lượng: năng lượng truyền thống, năng lượng tái tạo, tối ưu công suất; Môi trường: nước, nước thải và chất thải rắn.

Ảnh minh họa.

Sự kiện sẽ bao gồm các cuộc gặp gỡ trực tiếp và các buổi hội thảo với thông tin về các lĩnh vực nói trên, có sự tham gia của các tổ chức tài chính đa biên và một số ban ngành Việt Nam liên quan đến việc đấu thầu và tiến hành các dự án được tài trợ vốn bởi các Ngân hàng phát triển. 

Thông qua đối thoại song phương và kết nối lẫn nhau, các doanh nghiệp Việt Nam và Tây Ban Nha có thể xây dựng quan hệ đối tác cùng tham gia các dự án tại Việt Nam hoặc các nước khác với các thế mạnh tổng hợp.

Công nghiệp hạ tầng giao thông của Tây Ban Nha đứng thứ hai trên toàn thế giới về doanh thu với danh mục đầu tư toàn cầu đạt 88 tỉ euro, 87% trong số đó là các dự án quốc tế tại hơn 130 quốc gia.

Tại Việt Nam Tây Ban Nha đã tham gia vào xây dựng và giám sát các dự án đường cao tốc, nhà máy lọc dầu, nhà máy nước và nhiều dự án khác. Tây Ban Nha cũng là một nhà tài trợ lớn cho dự án Metro Hồ Chí Minh tuyến số 5.

Sự kiện này dự kiến sẽ trở thành nền tảng vững chắc để mở ra cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh mới bằng cách tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia và các tổ chức đa biên.

 

Thông tin cụ thể về các công ty Tây Ban Nha tham dự sự kiện và chương trình dự kiến, doanh nghiệp có thể xem tại: www.spainbusiness.com/vsp16en.htm và  www.spainbusiness.com/vsp16vn.htm.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo