Hỗ trợ doanh nghiệp

Gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

Sáng 6/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVDKT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành và trên 60 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh…dự hội nghị.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các doanh nghiệp tiêu biểu.

 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua.
 
Báo cáo nêu rõ: Trên địa bàn tỉnh hiện có trên 4.000 doanh nghiệp, trong đó có trên 2.000 doanh nghiệp tư nhân, gần 1.600 công ty TNHH, trên 300 công ty cổ phần và 38 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; với số vốn đăng ký trên 78.000 tỷ đồng.
 
Riêng năm 2014, có gần 500 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký trên 3.000 tỷ đồng.
 
Năm 2014, trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn đan xen, nhưng kinh tế của tỉnh vẫn tiếp tục phát triển và tốc độ tăng trưởng đạt 9,83%, cơ cấu kinh tế chuyến dịch theo hướng tích cực.
 
Công nghiệp-xây dựng 46%, nông lâm nghiệp thủy sản 14%, dịch vụ 40%.  Công tác xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tốt, đã có 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới, sản xuất công nghiệp phục hồi với giá trị sản xuất tăng 24,3%.
 
Tthu ngân sách trên địa bàn đạt 3.152 tỷ đồng, tăng 14,1% so với dự toán; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 750 triệu USD,  các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển, khách du lịch đạt 4,34 triệu lượt, doanh thu đạt 917 tỷ đồng,  văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ…
 
Thành quả đó có công đóng góp to lớn, thiết thực của các doanh nhân, doanh nghiệp-những đơn vị, cá nhân trực tiếp sản xuất ra của cải, vật chất cho xã hội; xây dựng nên những công trình, cơ sở hạ tầng cho tỉnh.
 
Các doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách nhà nước trên 1.600 tỷ đồng, chiếm 71% tổng thu ngân sách của toàn tỉnh; thu hút và tạo việc làm cho hơn 146.000 lao động với thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng.
 
Bên cạnh đó các doanh nhân, doanh nghiệp còn tích cực tham gia công tác xã hội: Xóa đói giảm nghèo; ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai; đền ơn đáp nghĩa; bảo trợ trẻ em; xây dựng nông thôn mới…
 
Năm 2015, dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Tỉnh ủy, HĐND, UBND cam kết ngoài việc rà soát lại các chính sách , bổ sung các chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp...
 
Tỉnh sẽ tập trung cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn theo chuyên đề, từng ngành, từng lĩnh vực và từng doanh nghiệp cụ thể với tinh thần không thể làm cùng một lúc, nhưng phải làm dứt điểm và đạt được sự đồng thuận, hiệu quả cao.
 
Hội nghị cũng đã nghe gần 10 ý kiến tham luận của các doanh nghiệp, doanh nhân và đều khẳng về thành tựu, kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm qua; sự ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đao tỉnh, các sở, ban, ngành đối với các doanh nghiệp… đồng thời cũng kiến nghị một số vấn đề về cơ chế, chính sách trong việc thu hút đầu tư cũng như việc đầu tư của các doanh nghiệp vào địa bàn.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVDKTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nêu bật những đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh: Nộp thuế chiếm trên 70% ngân sách toàn tỉnh; giải quyết việc làm cho gần 150.000 lao động; tham gia tích cực vào các công tác xã hội…
 
Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp đó của các doanh nghiệp. Về nhiệm vụ trong năm tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh tạo bước đột phá mới về thu ngân sách cho tỉnh;
 
Ttiếp tục tạo ra nhiều việc làm cho người lao động trên địa bàn; tích cực ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh; có tinh thần trách nhiệm với các vấn đề của xã hội và việc bảo vệ môi trường, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết: Đã từng đồng hành với các doanh nhân, doanh nghiệp trong nhiều năm qua; nhưng năm 2015, Tỉnh ủy, HĐND, UBND xác định là năm đồng hành cùng doanh nghiệp với cách làm có khác trước: Rà soát lại các doanh nghiệp, khó khăn của doanh nghiệp và có cơ chế tháo gỡ khó khăn cho từng doanh nghiệp theo tinh thần: Đúng, nhanh, kịp thời, chia sẻ và đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp, người lao động để cùng phát triển.
 
Cũng tại hội nghị này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 34 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của tỉnh trong năm qua.
 
 

 

Theo Báo Ninh Bình
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo