Văn hóa

Gardens by the Bay – khu vườn tuyệt hảo của Singapore

(DNVN)-Gardens by the Bay là một công viên với diện tích hơn 100 ha nằm cạnh vịnh Marine, nơi có những khu phức hợp Casino lớn nhất của thành phố. Sau hai năm kể từ khi mở cửa, Khu vườn bên Vịnh đã trở thành một trong những địa điểm độc đáo và nổi tiếng nhất của đất nước Singapore.

Gardens by the Bay được kiến trúc sư Monet thiết kế trải rộng trên diện tích 101 hecta, với hơn 250 nghìn loài cây quý hiếm đến từ khắp nơi trên thế giới. Với tổng chi phí đầu tư lên đến 1 tỉ đô Singapore, Gardens by the Bay là một sự đầu tư rất lớn của chính phủ Singapore nhằm phát triển ngành du lịch của đảo quốc này. Gardens by the Bay gồm 3 khu vườn: Bay South, Bay East và Bay Central.

Hiện chỉ có Bay South được hoàn thành và mở cửa. Bay South được thiết kế bởi công ty Grant Associates của Anh và xây dựng trong vòng 6 năm. Bay South bao gồm 18 siêu cây dựng bằng thép và 2 khu bảo tồn thực vật mái vòm đối xứng là Flower Dome và Cloud Forest. Hai tòa nhà mái vòm có hình dạng như chiếc vỏ ốc và được bao phủ bởi loại kính đặc biệt hấp thụ ít nhiệt, nhưng tiếp nhận ánh sáng tối đa. Trong đó, trưng bày khoảng 217.000 cây thuộc 800 loài dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu và hoạt động của con người.

Bay South - khu vườn bờ biển lớn nhất - là nơi bạn sẽ thấy những siêu cây khổng lồ đầy ấn tượng. Khu vườn cao 16 tầng này là nơi tích trữ nước mưa, tạo ra năng lượng mặt trời và có vai trò như ống thông gió cho nhà kính của công viên. Đường đi bộ trên không dài 128m nối giữa hai siêu cây, OCBC Skyway, rất thích hợp để đi bộ vào bất cứ thời điểm nào, cho phép bạn ngắm nhìn toàn bộ khu vườn và khung cảnh thành phố vịnh khu Marina từ trên cao. 

Bay East là sự kết hợp độc đáo của những mái hiên xinh đẹp, những bãi cỏ tươi tốt, những cây cọ nhiệt đới và các loài hoa tự nhiên, rất phù hợp cho một buổi tối đi dạo hay dã ngoại với gia đình và bạn bè. Đi dạo 2km dọc bờ biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đường chân trời tuyệt đẹp.

 Bay Central Garden: khu vực này nằm ngay giữa kết nối khu Bay South Garden và East Bay Gardens, với diện tích sử dụng chỉ có 15 heta, nhưng nó sở hữu được con đường dọc bờ biển 3 km đây cũng chính là danh lam thắng cảnh từ trung tâm thành phố về phía đông của Singapore.

Khu Flower Dome có môi trường khô ráo, mát mẻ đặc trưng của vùng Địa Trung Hải, phía Tây Nam Phi và Bắc Australia. Bên trong là các loại cây ô liu cổ thụ của Thổ Nhĩ Kỳ, cây bao báp của châu Âu, cây cỏ của Australia… Trong khi đó, khu Cloud Forest lại cho du khách cảm nhận về khí hậu nhiệt đới trên núi như vùng Kinabalu của Malaysia hoặc ở chân núi Himalaya. Ngoài ra, Cloud Forest còn có một ngọn núi cao 35 m với thác nước, những cây đỗ quyên và hoa lan trắng được bố trí tinh tế ở bên trên.

 

Nguồn điện để làm mát cho các khu mái vòm được cung cấp bởi các tua bin chạy bằng chất thải từ chính khu vườn này và các công viên khác của Singapore. Các siêu cây bằng bê tông và thép ở ngoài hoạt động như những cỗ máy khổng lồ, hỗ trợ cho hoạt động sống của các loài cây như hoa lan của Ecuador và bắt chước chức năng sinh thái của cây thật.

Khi mặt trời lặn, bạn đừng bỏ lỡ chương trình biểu diễn âm thanh ánh sáng ngoài trời ở khu OCBC Garden Rhapsody, chương trình diễn ra hằng đêm giữa những chiếc cây khổng lồ. Chương trình này sẽ là một kết thúc tuyệt vời cho chuyến tham quan khu vườn. Khu vườn mở cửa hàng ngày từ 9h sáng đến 9h tối. Vé vào cửa là 20 đôla Sing (khoảng 340.000 đồng) cho người lớn và 12 đôla Sing (khoảng 200.000 đồng) cho trẻ em.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo