Hỗ trợ doanh nghiệp

GENCO 1 tăng sản lượng điện 16%

Sản lượng điện toàn Tổng công ty trong tháng 5/2018 là 2.972 triệu kWh, bằng 116% so với cùng kỳ năm 2017

Tổng công ty Phát điện 1 – thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVNGENCO1) cho biết, sản lượng điện toàn Tổng công ty trong tháng 5/2018 là 2.972 triệu kWh, bằng 116% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, thủy điện đạt 619 triệu kWh, nhiệt điện đạt 2.383 triệu kWh. 

Tính chung trong 5 tháng, sản lượng điện sản xuất của Tổng công ty là 13.837 triệu kWh đạt 40,3% kế hoạch năm. 

GENCO 1 đạt sản lượng điện tăng 16%. Ảnh minh họa: TTXVN.

Theo GENCO1, trong tháng 5, lưu lượng nước về các hồ chứa đều cao hơn so với tần suất trung bình nhiều năm (trừ thuỷ điện Đại Ninh), các tổ máy thủy điện khai thác theo mục tiêu điều tiết và đảm bảo cấp nước hạ du. Lũy kế 5 tháng, các nhà máy thủy điện thuộc Tổng công ty đã phát vượt 578 triệu kWh so với kế hoạch.

Các tổ máy nhiệt điện khả dụng vận hành ổn định và được huy động liên tục ở mức công suất định mức với sản lượng điện sản xuất đều vượt so với kế hoạch, để bù đắp một phần thiếu hụt sản lượng do các tổ máy S7 Uông Bí và S1 Duyên Hải 1 phải ngừng sửa chữa dài hạn. Việc sửa chữa và khắc phục sự cố đối với các tổ máy kể trên đang được GENCO1 khẩn trương thực hiện.

EVNGENCO 1 cũng chú trọng đảm bảo cấp nhiên liệu trong các tháng mùa khô năm 2018 với việc thực hiện ký kết các hợp đồng mua bán than nội địa; tổ chức các bước lựa chọn nhà thầu, ký hợp đồng và thực hiện hợp đồng mua than nhập khẩu phục vụ vận hành Nhà máy điện nhiệt điện Duyên Hải 3.

Trong tháng 5/2018, Tổng công ty đã mở thầu, chấm thầu gói thầu cung cấp 1 triệu tấn than cho vận hm 2018 và Phát hành hồ sơ mời thầu mua than đợt 2 năm 2018, mua 1.000.000 tấn than Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3.

Về cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 1, theo kết quả cuộc họp Ban chỉ đạo cổ phần hóa GENCO1 (ngày 18/5/2018), kế hoạch cổ phần hóa EVNGENCO1 sẽ được điều chỉnh để phù hợp với các các quy định trong Nghi định số 126/2017/NĐ-CP. Thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp sẽ diễn ra sau khi phương án sử dụng đất đã được phê duyệt. Ngày 23/4/2018 Bộ Công thương đã có văn bản số 3151/BCT-TC gửi Bộ Tài chính về phương án sắp xếp, xử lý cơ sở nhà đất khi cổ phần hóa của Tổng công ty Phát điện 1, hiện đang chờ ý kiến của Bộ Tài chính.

 

Đại diện Tổng công ty Phát điện 1 cho hay, trong tháng 6/2018 này, GENCO1 phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện với sản lượng điện sản xuất điện được giao là 3.058 triệu kWh. Các nhà máy thủy điện được yêu cầu khai thác tối ưu lượng nước về hồ, thực hiện đúng quy trình điều tiết liên hồ chứa và các đáp ứng cấp nước hạ du. Các nhà máy nhiệt điện vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu điều độ của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ sửa chữa để sớm đưa các tổ máy S1; S2 Duyên Hải 1 và S2 Nghi Sơn vận hành trở lại.

EVNGENCO1 đặc biệt chú trọng các giải pháp đảm bảo đủ than phục vụ sản xuất điện. Tổng công ty chuẩn bị phát hành Hồ sơ mời thầu nạo vét duy tu luồng Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải để đảm bảo độ sâu luồng và khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng theo thiết kế.

Ngoài ra, EVNGENCO1 sẽ phối hợp với Bộ Công Thương làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND tỉnh Quảng Ninh về kế hoạch sử dụng đất sau cổ phần hóa. Tổng công ty cũng sẽ thực hiện các giải pháp lành mạnh hóa tài chính và thoái vốn tại các công ty cổ phần theo tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam…

Nên đọc
Theo BNEWS/TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo