Văn hóa

Gia đình, bạn bè mừng sinh nhật cố nhạc sĩ Trần Lập

Trước ngày sinh cố nhạc sĩ Trần Lập, gia đình và bạn bè đã có mặt tại nghĩa trang Thiên Đức cùng đàn hát, gửi lời chúc đến anh ở bên kia thế giới.

Ngày 17/3, ca sĩ Trần Lập qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội sau gần 5 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư trực tràng. Anh ra đi ở tuổi 42 khi sự nghiệp đang dang dở, hai con còn nhỏ. Trần Lập được an nghỉ tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đức (Phú Thọ), theo tin tức trên báo Zing news.

Vợ và hai con Trần Lập thắp nhang trong ngày sinh nhật anh. Ảnh: FB.

Anh đã ra đi nhưng gia đình, bạn bè và khán giả chưa bao giờ quên anh. Ngày 12/12 là sinh nhật của Trần Lập và nhân dịp này, hôm 11/12, vợ cùng hai con, bạn bè thân thiết đã có mặt tại nghĩa trang ở Thiên Đức cùng bánh, hoa và âm nhạc.

“Vẫn có bánh sinh nhật, nến, hoa quả và quan trọng vẫn có rất nhiều những người yêu thương anh quây quần nơi đây. Tất cả cùng hát những ca khúc của anh, kể câu chuyện về anh, uống cùng anh ly cà phê, cắt cùng anh miếng bánh”, Fanpage của ban nhạc Bức Tường chia sẻ. 

“Thời gian trôi nhanh quá và tôi ngỡ như chỉ mới đây thôi còn nghe những ca khúc gắn liền với tuổi thơ. Một lần nữa chúc mừng sinh nhật anh, người thủ lĩnh với đôi Mắt đen, Tâm hồn của đá và trái tim mong manh như Bông hồng thủy tinh. Hẹn anh ngày Trở về”, một người hâm mộ viết.

Bạn bè hát chúc mừng sinh nhật Trần Lập. Ảnh: Fanpage Bức Tường

Trước đó, các thành viên của Bức Tường đã ra mắt MV mang tên Tháng 12 với những hình ảnh đẹp nhất của nam ca sĩ 42 tuổi trên chiếc xe phân khối lớn quen thuộc. Một đêm nhạc cũng được tổ chức như món quà dành tặng anh trong ngày sinh nhật.

Trần Lập (1974-2016) sinh ra và lớn lên tại Vụ Bản, Nam Định, là con út trong một gia đình nghèo đông anh em. Từ nhỏ anh đã bộc lộ năng khiếu trong âm nhạc. Năm 1993, anh bắt đầu với âm nhạc khi theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc, Khoa Sân khấu – Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, báo Công an TP. HCM đưa tin.

 

Năm 1995, anh thành lập ban nhạc Bức Tường và giữ cương vị thủ lĩnh. Anh là người sáng tác chính của nhóm với nhiều ca khúc đã trở nên nổi tiếng với cộng đồng người yêu rock.

Tháng 11/2015, anh bị chẩn đoán ung thư đại tràng di căn. Sau 4 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư, Trần Lập qua đời vào lúc 12h45 sáng 17/3/2016 tại nhà riêng ở Hà Nội. Sự ra đi của anh để lại niềm thương tiếc khôn nguôi cho gia đình, bạn bè và người hâm mộ trên cả nước. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Công an TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo