Hỗ trợ doanh nghiệp

Giá nhà thương mại thấp hơn nhà thu nhập thấp: Hâm nóng thị trường bất động sản

Với 600 triệu đồng, người có nhu cầu có thể sở hữu được một căn hộ tại Hà Nội. Căn hộ giá rẻ phân khúc này đang hút khách và sẽ “hâm nóng” thị trường bất động sản khi có giá thấp hơn cả nhà thu nhập thấp.

 

Căn hộ 600 triệu đồng
 

Chị Nguyễn Hồng Thảo, nhân viên kế toán một doanh nghiệp tại đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa) cho biết, chưa bao giờ chị có thể mơ đến một ngôi nhà, bởi thu nhập của hai vợ chồng chỉ đủ chi tiêu. Tình cờ biết đến dự án chung cư Đại Thanh (quận Hà Đông), chị đã "lên sàn" và mua được một căn hộ với giá 600 triệu đồng.
 
 
"Đợt đầu, khách hàng chỉ phải đóng 20% số tiền (khoảng 120 triệu đồng) cho căn hộ 42m2. Khi dự án xây đến tầng 10, mới đóng tiếp đợt 2. Chủ đầu tư chia ra 5 đợt đóng tiền nên vợ chồng tôi có thể xoay sở được" - chị Thảo phấn khởi nói.

 
Ngay đợt mở bán đầu tiên, đã có hàng trăm giao dịch thành công ở dự án nêu trên. Trong vai khách hàng, chúng tôi đã gặp ông Nguyễn Văn Mạnh, nhân viên môi giới một Sàn giao dịch bất động sản trên phố Nguyễn Thị Định (quận Cầu Giấy).
 
 
Ông Mạnh cho hay, trong đợt mở bán tòa đầu tiên CT8A - dự án chung cư Đại Thanh, Sàn bất động sản của ông "ôm" trọn hai sàn tại tòa nhà này, với khoảng 40 căn hộ. Số căn hộ này đã được bán gần hết. Dự kiến, đầu tuần sau, chủ đầu tư tiếp tục mở bán căn hộ ở tòa thứ 2 (CT8B). 

 
Thời của nhà giá rẻ
 

Theo các nhà kinh doanh bất động sản, sở dĩ dự án chung cư Đại Thanh "hút" khách là bởi diện tích căn hộ và mức giá hợp lý. Căn hộ tại đây có diện tích từ 42 - 66m2, từ 14 - 14,5 triệu đồng/m2. Như vậy, mỗi căn hộ có giá 600 - 900 triệu đồng.
 
 
Với hiện tượng nhiều khách hàng đổ xô mua căn hộ giá rẻ, chứng tỏ nhu cầu về nhà ở giá rẻ luôn được quan tâm. Đây chính là phân khúc mà Nhà nước chú trọng hơn trong thời gian tới.
 
 



Để đánh giá về một dự án nhà, còn phải xem xét đến các yếu tố khác như chỗ ở, dịch vụ xung quanh. Nếu dự án chung cư Đại Thanh có cơ sở hạ tầng đầy đủ, tôi cho rằng, mức giá này khá hợp lý, phù hợp trong tình hình hiện nay."
 
 
TS Phạm Sỹ Liêm - Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam

 Nếu như dự án chung cư Đại Thanh có căn hộ 600 triệu đồng, thì một số dự án nhà thu nhập thấp lại được bán với giá cao hơn.

 
 
Đơn cử, căn hộ tại dự án nhà thu nhập thấp Đại Mỗ (huyện Từ Liêm) có giá từ 700 triệu đến gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà ở thương mại giá rẻ còn "hút" khách ở một điểm quan trọng khác.
 
 
Đó là, được thế chấp để vay ngân hàng, trong khi đó, người mua nhà nhập thấp lại phải đối mặt với những khó khăn khi làm hồ sơ, chịu sự ràng buộc trong sở hữu, không được bán nhà trong vòng 10 năm, các đợt đóng tiền dồn dập, không tiếp cận được vốn vay từ ngân hàng…
 
 
Chính vì vậy, nhiều người có mức thu nhập trung bình đã đón nhận nhà thương mại giá rẻ.
 
 
Trên thị trường, dự án chung cư The Sun Garden (Hà Đông) đang chào bán từ 14 - 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), diện tích căn hộ từ 67 - 103m2; Dự án chung cư Tân Tây Đô (thuộc Khu đô thị mới Tân Tây Đô) giá khoảng 15 triệu đồng/m2…
 
 
Những sản phẩm căn hộ giá rẻ thế này đang "hâm nóng" thị trường, và đây được xem là tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản vốn đang trong giai đoạn trầm lắng./.

 

 
Theo KTĐT
 

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo