Hỗ trợ doanh nghiệp

Giá vàng tăng nhẹ, cao hơn thế giới 1,7 triệu đồng/lượng

So với chiều qua, giá vàng hiện tăng nhẹ 40.000 đồng/lượng. Tốc độ tăng của giá vàng trong nước chậm hơn hẳn giá vàng thế giới, dẫn đến khoảng cách được rút ngắn từ gần 2,5 triệu đồng/lượng về mức 1,7 triệu đồng/lượng.

 Tính đến 9h30 sáng nay 9/3, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 44,57 triệu đồng/lượng (mua vào) - 44,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cũng tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 43,3 triệu đồng/lượng - 43,6 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng Bảo Tín Minh Châu đang thấp hơn vàng SJC tới 1 triệu đồng/lượng.

Tại TPHCM, giá vàng miếng SBJ của Công ty Sacombank-SBJ hiện được niêm yết giao dịch ở mốc 44,44 triệu đồng/lượng - 44,64 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với chiều qua, giá vàng hiện tăng nhẹ 40.000 đồng/lượng. Tốc độ tăng của giá vàng trong nước chậm hơn hẳn giá vàng thế giới, dẫn đến khoảng cách được rút ngắn từ gần 2,5 triệu đồng/lượng về mức 1,7 triệu đồng/lượng.

Theo dự báo từ Công ty Sacombank-SBJ, trong ngắn hạn, giá vàng trong nước có xu hướng tăng nhẹ; tuy nhiên đà tăng của giá vàng tiếp tục hạn chế do áp lực từ tỷ giá USD/VND ổn định ở mức thấp.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á qua trang Kitco.com hiện ở mức 1.702,9 USD/ounce, với biên độ tăng 3,4 USD/ounce. Giá vàng giao ngay kết thúc phiên hôm qua đóng cửa ở mốc 1.699,2 USD/ounce, tăng gần 15 USD so với giá đầu ngày. Giá vàng tiếp tục đi lên do lực săn hàng giá rẻ của các nhà đầu tư và những kì vọng lạc quan về tình hình Hi Lạp.

Ngày hôm qua là ngày các nhà đầu tư thu gom tài sản rủi ro trên thị trường bao gồm cả vàng trong danh mục này. Nợ công khu vực Châu Âu với đại diện là Hi Lạp cho thấy những tiến triển khả quan trong ngày thứ 5. Tỷ giá EUR/USD cũng hồi phục trở lại trên mốc 1.32, tỷ suất sinh lợi đòi hỏi của trái phiếu các nước khu vực EU giảm.

Theo giới quan sát thị trường, 2 yếu tố hỗ trợ chính của giá vàng trong thời gian qua là Euro và dầu thô đều đồng loạt tăng điểm trong tối thứ 4. Mối tương quan thuận giữa đồng Euro và vàng vẫn ở mức cao, 55%, theo đường trung bình 25 ngày. Trong khi đó tương quan với chỉ số chứng khoán Mỹ là 20% cũng cho thấy trong hiện tại vàng vẫn nằm trong danh mục “tài sản rủi ro”.

Mốc giá 1.700 USD/ounce quay trở lại là mốc giá tâm lý quan trọng của thị trường vàng hiện nay. Xu hướng tăng của vàng được đánh giá là chỉ trở lại khi vàng hồi phục trên ngưỡng này.

Theo Dân trí

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo