Văn hóa

Giải mã tập tục uống sữa trực tiếp từ vú bò của bộ lạc châu Phi

Bộ lạc Karamajong tại châu Phi đi bộ 10 giờ mỗi ngày để tìm nước uống và uống sữa trực tiếp từ vú bò.

Tháng 2/2017, Sumy Sadurni, nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha, đi tới phía bắc Uganda để tìm hiểu cuộc sống của bộ lạc du mục Karamajong, một trong những cộng đồng bản địa chính ở Masai, Kenya, theo Mirror. Tình trạng hạn hán ngày càng nghiêm trọng do biến đổi khí hậu khiến bộ lạc Karamajong phải đấu tranh rất vất vả để tồn tại. Các gia đình phải cắt giảm khẩu phần xuống còn một bữa ăn chính. Ảnh trên cho thấy người phụ nữ đang uống sữa trực tiếp từ bò mẹ như một nguồn thực phẩm bổ dưỡng. 
Trẻ em đi bộ tới giếng khoan khoảng 10 giờ mỗi ngày để lấy nước uống cho gia đình và gia súc.
Sau khi hoàn thành chuyến đi vất vả tới nơi có nguồn nước, một người phụ nữ bơm nước vào các thùng chứa và mang về nhà.
Một người cao tuổi của bộ lạc Karamajong đang chăn thả gia súc tại đập Kobebe. Đây cũng là địa điểm mua bán gia súc ở Uganda.
Những người đàn ông, phụ nữ trong bộ lạc và con cái của họ che cơ thể bằng quần áo truyền thống trong cơn bão cát tại Karamoja, Uganda.
Phụ nữ của bộ lạc Karamajong tìm kiếm củi đốt trên núi Moroto. Họ cũng có thể bán củi tại chợ địa phương ở thị trấn Moroto, Karamoja.
Khuôn mặt của các thành viên trong bộ lạc thường được trang trí bằng những chấm sẹo trên trán khi đến tuổi dậy thì.
Người cha trẻ tuổi tại huyện Napak đang chăm sóc con trai tại cuộc họp cộng đồng, nơi người dân trong làng gặp gỡ và nói chuyện về việc thiếu hụt lương thực, nước uống.
Trẻ em bắt đầu làm các công việc vặt trong nhà khi còn ít tuổi. Chúng đi lấy nước, chăm sóc gia súc và trông nom em bé khi bố mẹ đi làm.
Người đàn ông cầm theo cây gậy đang đứng gần một trong những ngôi nhà tạm  của bộ lạc với mái rơm.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo