Hỗ trợ doanh nghiệp

Giám đốc mảng smartphone của HTC từ chức

Chialin Chang ra đi trong bối cảnh HTC đang trong giai đoạn kinh doanh cực kỳ tồi tệ, với quý thứ 10 liên tiếp chịu thua lỗ.

Không lâu sau khi "bán" nhóm kỹ sư phát triển dự án Pixel cho Google, HTC đã mất đi thủ lĩnh. Giám đốc điều hành mảng smartphone của HTC, người gia nhập công ty từ tháng 4/2012 với chức vụ Giám đốc tài chính, ông Chialin Chang đã tuyên bố từ chức "vì lý do cá nhân".

Chialin Chang gia nhập HTC từ năm 2012 với tư cách Giám đốc tài chính. 

Theo Engadget, nhiều khả năng CEO HTC Cher Wang sẽ kiêm nhiệm vị trí của Chang để lại đến khi tìm được người thay thế. "Chúng tôi xác nhận Chialin Chang đã từ chức Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh Smartphone và Thiết bị kết nối ở HTC. Chúng tôi cảm ơn ông vì những cống hiến cho công ty trong suốt sáu năm qua, đồng thời chúc ông thành công trong sự nghiệp tương lai của mình", HTC cho biết.

Sự ra đi của Chang không phải điều bất ngờ dù nó diễn ra ngay trước Tết âm lịch. HTC đang trong giai đoạn tồi tệ. Theo báo cáo mới nhất, HTC lỗ tới 103 triệu USD trong quý 3/2017, cũng là quý sụt giảm thứ 10 liên tiếp.

Theo TrendForce, sản lượng smartphone của HTC giảm xuống dưới 10 triệu chiếc trong năm ngoái. Dự kiến hãng sẽ giảm còn 2 triệu smartphone cao cấp trong 2018.

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo