Hỗ trợ doanh nghiệp

Giao lưu doanh nhân ba miền

Chiều 3/10, tại TP.Hồ Chí Minh, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (Vacod) đã tổ chức buổi giao lưu doanh nhân ba miền Bắc – Trung – Nam năm 2014 với chủ đề “10 năm tôn vinh doanh nhân Việt”. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự chương trình cùng gần 300 doanh nhân hội viên.
 Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chia sẻ tại chương trình giao lưu
 
CôngThương - Ông Nguyễn Hồng Sơn – Chủ tịch Vacod - cho biết, giao lưu là hoạt động thường niên nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 hằng năm, được tổ chức luân phiên giữa các vùng miền, nhằm tạo cơ hội giao lưu, liên kết giữa các hội viên. Qua hơn 18 năm hoạt động, các doanh nghiệp (DN) hội viên đã cùng nhau phát triển và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của nhau; là đầu mối hợp tác kinh tế, khoa học kỹ thuật... giữa DN với các cơ quan nhà nước, các tổ chức trên thế giới. Dịp giao lưu này, Vacod cũng tổ chức cho các DN, doanh nhân tìm hiểu môi trường kinh doanh và cơ hội đầu tư tại tỉnh Tây Ninh.
 
Theo ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI - từ khi Luật Doanh nghiệp ra đời, đã có hơn 700.000 DN thành lập, nhưng đến hiện nay chỉ còn khoảng 485.000 DN hoạt động, trong số này có hơn 32% DN làm ăn có lãi. Ông Lộc nhận định, từ đầu năm đến nay, môi trường kinh tế vĩ mô đã dần ổn định hơn, Chính phủ và Quốc hội có nhiều đột phá về thể chế bằng hàng loạt luật mới chuẩn bị được thông qua. Hy vọng các cơ chế, chính sách sắp tới sẽ tiếp tục “cởi trói”, tạo thuận lợi hơn cho DN.
 
 
Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã gửi lời chúc mừng đến đội ngũ DN, doanh nhân và tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các DN, doanh nhân thuộc Vacod: Công ty TNHH MTV Hanel, Công ty CP đầu tư và dịch vụ Trường Giang, Công ty TNHH MTV nội thất Xuân Hà, Công ty CP Licogi 13, Viện Dệt may, Công ty TNHH MTV in Tiến Bộ, Công ty TNHH MTV Thống Nhất, Công ty CP đầu tư và dịch vụ hạ tầng xăng dầu, Công ty CP dây lưới thép Nam Định, Tân Quang Minh...
Dịp này, nhiều DN, doanh nhân cũng nhận được bằng khen của Bộ Xây dựng và VCCI.

 

Báo Công thương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo