Quốc tế

Giao tranh ác liệt với quân chính phủ, IS tái chiếm nhiều thị trấn ở Syria

(DNVN) - Trong một tuyên bố được phát đi hôm 11/12, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết phiến quân IS đã tái chiếm hai thị trấn ở miền Trung Syria.

Hãng tin Reuters ngày 11/12 dẫn lời người phát ngôn Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), ông Rami Abdel Rahman khẳng định: “Quân đội Syria đã không thể ngăn chặn được bước tiến của các tay súng IS. Chúng đã tái chiếm thành công hai thị trấn chiến lượng Maheen và Hawareen sau một cuộc tấn công bằng súng cối và xe bọc thép”.

Các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Ông Rami Abdel Rahman cũng cho biết, hai thị trấn thuộc miền trung Syria đã bị thất thủ chỉ sau vài tuần được quân đội nước này giải phóng. Các thị trấn này trước đó do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS kiểm soát, nhưng vào cuối tháng 11 vừa qua.

Nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ các cuộc không kích của không quân Nga nên quân đội Syria và lực lượng dân quân ủng hộ chế độ Damascus đã chiếm lại chúng. Tuy nhiên, ngay sau khi các chiến đấu cơ của Nga rời khỏi đây thì các tay súng IS đã quay trở lại và tái chiếm Maheen và Hawareen.

Theo một thông tin tình báo được quân đội Syria cung cấp, tại thị trấn Sadad có nhiều người Cơ đốc giáo sinh sống, cách thành phố Homs thuộc miền Trung Syria khoảng 18km, các tay súng IS đã chuẩn bị lực lượng cho một cuộc tấn công nhằm vào Maheen và Hawareen.

Tuy nhiên, quân đội của Tổng thống Assad đã không kịp thời chuẩn bị và để hai thị trấn Maheen và Hawareen thất thủ.

Trong một diễn biên khác, cùng ngày, 3 chiếc xe bị đặt bom đã cùng lúc phát nổ tại thị trấn Tell Tamer, phía Đông Bắc tỉnh Al Hasakah của Syria đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 22 người và làm 126 người bị thương.

 

Các vụ nổ xảy ra gần một bệnh viện dã chiến của lực lượng dân quân người Kurd và trong khu họp chợ đông dân ở Souk Al Jumla. Hầu hết nạn nhân là dân thường, trong số đó cũng có một số binh lính tự vệ người Kurd và Assyrian.

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo