Văn hóa

Giật mình "người chết" bật nắp quan tài sống lại nổi tiếng lịch sử

Lịch sử ghi nhận một số trường hợp bật nắp quan tài sống lại một cách khó tin sau khi được bác sĩ tuyên bố đã tử vong. Theo đó, họ suýt bị chôn sống nhưng may mắn được mọi người phát giác và giải cứu.

Essie Dunbar là một trong những trường hợp bật nắp quan tài sống lại nổi tiếng thế giới. Câu chuyện kỳ lạ này xảy ra vào năm 1915. Dunbar sống ở Nam Carolina, 30 tuổi, bị một cơn động kinh và được các bác sĩ thông báo tử vong.

Kế đến, thi thể của Dunbar được đặt vào trong quan tài để gia đình lo hậu sự và chuẩn bị mai táng vào 11h sáng ngày hôm sau.

Khi hạ quan tài xuống huyệt, chị gái Dunbar bất ngờ muốn nhìn mặt em gái lần cuối. Do vậy, cô xin phép linh mục cho mở quan tài ra. Khi mở ra, Essie Dunbar bỗng nhiên ngồi dậy, mỉm cười và ôm chầm lấy chị gái.

Khi chứng kiến cảnh tượng đó, mọi người tham dự đám tang đều bỏ chạy tán loạn vì cho rằng đó là hồn ma của Dunbar. Một lúc sau, mọi người mới bình tĩnh trở lại và Dunbar nói chuyện với họ rằng cô vẫn còn sống chứ không phải là một con ma.

Trong suốt nhiều năm sau đó, câu chuyện của Dunbar thu hút sự quan tâm của công chúng. Thậm chí, một số người tin rằng cô là một zombie (xác sống). Dunbar qua đời vào năm 1955 trong khi một số tài liệu khác lại cho rằng phải đến năm 1962 cô mới thật sự từ giã cõi đời.

Trường hợp của Eleanor Markham - người từ cõi chết trở về - gây xôn xao dư luận trong suốt thời gian dài. Mọi chuyện xảy ra vào tháng 7.1894. Khi ấy, Markham, sống ở New York, được bác sĩ tuyên bố tử vong.

Nguyên nhân cái chết của Markham được bác sĩ thông báo cho gia đình là vì vấn đề về tim mạch. Bác sĩ Howard đã cấp giấy chứng tử cho gia đình cô. Hai ngày sau khi qua đời, thi hài của Markham được đặt trong quan tài để chuẩn bị đem đi mai táng.

Khi mọi người di chuyển chiếc quan tài đặt lên ô tô để chuyển đến nghĩa trang thì bất ngờ Markham tỉnh dậy.

Cô đã gây ra tiếng động bên trong quan tài và được mọi người nhanh chóng phát hiện. Họ mở nắp quan tài ra và nhìn thấy cô vẫn còn sống. Thậm chí, cô còn kêu lên rằng bản thân sắp bị chôn sống.

Bác sĩ Howard - người tuyên bố Markham đã tử vong trước đó - vô cùng kinh ngạc khi thấy bệnh nhân của mình trở về từ cõi chết. Ông nhanh chóng kiểm tra tình hình sức khỏe của cô.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo