Hỗ trợ doanh nghiệp

Giữa ‘lùm xùm’ mất tiền của khách, Eximbank đặt kế hoạch lãi nghìn tỷ

Nhà băng này đặt mức lợi nhuận trước thuế năm 2018 đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 57% so với mức thực hiện trong năm 2017.

Đây là chỉ tiêu kinh doanh được đánh giá là khá tự tin, khi từ đầu năm đến nay ngân hàng này liên tiếp vướng vào những lùm xùm làm mất tiền tiết kiệm của khách hàng.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2018 về kế hoạch kinh doanh trong năm tài chính này. Đáng chú ý chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 57% so với mức thực hiện trong năm 2017. Cùng với lợi nhuận lớn, Eximbank cũng tự tin đặt nhiều kế hoạch tăng cao so với 2017, như tổng tài sản 178.000 tỷ đồng, tăng 19%; huy động vốn đạt 148.000 tỷ đồng, tăng 26%...

Eximbank vẫn đặt kế hoạch khủng trong năm 2018 dù vướng phải lùm xùm mất tiền.

Mới đây, ngày 2/4, Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu Eximbank ra khỏi diện cảnh báo (kể từ ngày 4/4). Theo HOSE, Eximbank đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo theo quy định (thoát khỏi tình trạng lỗ lũy kế). Tình trạng lỗ lũy kế và cảnh báo giao dịch mà HOSE áp đặt trên cổ phiếu EIB suốt hai năm qua được gỡ bỏ.

Tháng 1, ông Lê Văn Quyết – Tổng giám đốc Eximbank, từng chia sẻ đà suy giảm quy mô tổng tài sản liên tục từ những năm trước đã được chặn lại từ năm 2017, và từng bước tăng trưởng ổn định đạt xấp xỉ mức tăng chung của toàn ngành. Các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu của Eximbank trong năm qua đều đạt và vượt kế hoạch, đặc biệt lợi nhuận trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, gấp 2,5 lần năm 2016 và đạt trên 167% kế hoạch.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán HSC, khoản lỗ 245 tỷ tiền đền bù cho khách hàng mất tiền là khá lớn với Eximbank, có thể chiếm đến 25% lợi nhuận trước thuế. Tuy nhiên, do thời gian ra phán quyết cuối cùng của tòa án sẽ dài, nên vụ việc này có thể chưa ảnh hưởng đến lợi nhuận của Ngân hàng trong năm nay.

Cũng tại ĐHĐCĐ thường niên năm nay, Eximbank sẽ bầu bổ sung thành viên vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ VI (2015-2020).

Kết quả nộp hồ sơ cho thấy có 4 ứng viên ứng cử. Trong đó, có một hồ sơ ứng cử viên cập nhật thông tin hồ sơ đã nộp năm 2017. Trước đó, Eximbank đã thông báo số lượng thành viên bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị chỉ gồm hai thành viên.

 

HĐQT Eximbank hiện tại gồm ông Lê Minh Quốc là Chủ tịch HĐQT, kiêm thành viên HĐQT độc lập. Hai Phó chủ tịch HĐQT Đặng Anh Mai và Yasuhiro Saitoh cùng 6 thành viên HĐQT khác là ông Lê Văn Quyết (kiêm Tổng giám đốc), Hoàng Tuấn Khải, ông Yutaka Moriwaki, ông Cao Xuân Ninh, Nguyễn Quang Thông và Ngô Thanh Tùng.

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo