Tin tức - Sự kiện

Gợi ý những món quà nên dành tặng trong lễ Giáng sinh

(DNVN) - Những món quà Giáng sinh độc đáo và ý nghĩa có thể dành tặng cho người thân, bạn bè trong ngày lễ đặc biệt này.

Mùa lễ hội cuối năm và đặc biệt là ngày lễ giáng sinh đang ngày một gần kề. Chắc hẳn ai trong số mỗi chúng ta đều đang băn khoăn chọn cho mình một món quà đặc biệt để thể hiện tình cảm yêu mến dành cho gia đình, người thân, thầy cô và bạn bè. Mỗi người sẽ đều có những ý tưởng riêng biệt cho món quà mình sẽ chuẩn bị. Dưới đây là một số gợi ý về món quà mà bạn có thể tặng trong đêm Giáng sinh sắp tới.

1. Thiệp giáng sinh

Trong các ngày lễ thì việc gửi thiệp được xem là một hành động khá “truyền thống”. Tuy nhiên không vì thế mà các tấm thiệp nhỏ xinh bị mất đi ý nghĩa và giá trị lớn lao của chúng. Những tấm thiệp tuy nhỏ bé, đơn giản mà không mang nhiều giá trị vật chất nhưng lại chứa đựng ý nghĩa về tinh thần cực kỳ lớn. Những lời chúc tốt đẹp, những lời nhắn nhủ dễ thương mà có khi chỉ người được nhận thiệp mới hiểu… sẽ là một kỷ niệm khó quên trong mùa lễ hội lớn nhất trong năm này.

Những tấm thiệp kèm lời chúc ý nghĩa

Chưa kể, sự đơn giản của tấm thiệp đôi khi lại là một điểm cộng so với những món quà diêm dúa, cầu kỳ hay đắt tiền khác. Những ai khéo tay cũng hoàn toàn có thể tự cho ra đời những tấm thiệp giáng sinh handmade cực “kiu” mang đậm trí sáng tạo và tưởng tượng của bản thân. 

2. Hoa hoặc socola

Nhắc đến 2 biểu tượng hoa hồng và socola, người ta thường liên tưởng ngay đến ngày lễ tình yêu Valentine. Tuy nhiên đó không phải là lý do mà mọi người, đặc biệt là các cặp tình nhân không thể tặng nhau 2 thứ quen thuộc này trong dịp noel. Nếu hoa hồng là biểu tượng cho một tình yêu nồng cháy thì socola lại tượng trưng cho sự ngọt ngào, lãng mạn. Chính vì những ý nghĩa sâu sắc đó là giới trẻ ở khắp mọi nơi vẫn thường chọn hoa hoặc socola để bày tỏ tình cảm với “nửa ấy” của mình.

Món quà dành cho các đôi tình nhân

3. Áo len, găng tay, khăn, mũ len

Ai cũng biết rằng trong những ngày cuối năm này thì ở cả Nam hay Bắc, thời tiết đều trở lạnh. Thậm chí tuyết rơi còn là một hình ảnh quen thuộc đặc trưng trong đêm giáng sinh ở một số nước trên thế giới. Chính vì vậy, việc tặng cho những người yêu mến các món quà như áo len, khăn len, găng tay… sẽ thể hiện được sự tinh tế và khéo léo của bạn. Độc đáo hơn, có những đồ len được thiết kế với họa tiết cây thông, tuần lộc, bông tuyết… làm người nhìn nhớ ngay tới ngày giáng sinh.

 

Món quà mang đến sự ấm áp

Không dừng lại ở đó, những ai khéo léo và tỉ mỉ một chút, đặc biệt là các cô gái vẫn thường dành cả tháng trời để đan khăn tặng bạn trai. Hãy thử tưởng tượng vẻ mặt của các chàng khi hãnh diện đeo chiếc khăn len do chính bạn gái mình kỳ công đan tặng trong mùa noel thế nào?

4. Những cuốn sách ý nghĩa 

Việc bạn tặng ai đó một cuốn sách nhân dịp lễ Giáng sinh có ý nghĩa vô cùng to lớn, nó không chỉ đơn giản là quà tặng mà còn mang ý nghĩa bạn muốn người được nhận món quà đó những lời chúc về sự mở mang kiến thức, thu nhiều thành tựu hơn nữa trong học tập, nghiên cứu... Đối với trẻ nhỏ, việc tặng sách sẽ giúp chúng ý thức hơn trong học tập, khiến chúng không bị phân tâm vào các trò chơi vô bổ và tránh được các tệ nạn xã hội nhờ những bài học giáo dục từ cuốn sách.

Món quà đem đến sự thấu hiểu


Nên đọc




Trang Pham(Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo