Hỗ trợ doanh nghiệp

Grab chuẩn bị thử nghiệm dịch vụ taxi trực thăng

(DNVN) - Hãng ứng dụng đặt xe Grab đang chuẩn bị cho thử nghiệm dịch vụ taxi trực thăng tại thủ đô Jakarta của Indonesia trong bối cảnh kẹt xe nghiêm trọng tại nước này.

Trả lời CNBC, ông Anthony Tan - Giám đốc Điều hành và Đồng sáng lập của Grab cho biết, hãng này đang tiến hành các thủ tục cần thiết để chạy thử dịch vụ taxi trực thăng tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Dịch vụ có tên GrabHeli, trước đó đã được áp dụng với một số người dùng chọn lọc tại Indonesia trong tháng 6 vừa qua nhân dịp kỷ niệm 5 năm Grab hoạt động.

Theo ông Tan, khi sử dụng dịch vụ này, hành khách sẽ được đi trực thăng để không phải di chuyển trên những con đường thường xuyên trong tình trạng kẹt xe.

Dịch vụ GrabHeli có thể sẽ được thương mại hóa trong tương lai.

Theo TomTom Traffic Index, tình trạng tắc đường ở Jakarta khiến nền kinh tế Indonesia thiệt hại 65 nghìn tỷ Rupiah, tương đương 4,87 tỷ USD mỗi năm. Người đi đường ở Jakarta có thể phải mất thêm 48 phút trên đường mỗi ngày nếu họ di chuyển vào giờ cao điểm.

Chính vì vậy, việc ra đời GrabHeli, lãnh đạo Grab sẽ phần nào giải quyết được vấn đề này.

Grab hiện đang cung cấp dịch vụ tại 65 thành phố thuộc các quốc gia Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar. Ứng dụng gọi xe Grab đã trở nên khá phổ biến ở Indonesia, nhưng cũng đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt về thị phần với công ty nội địa Go-Jek, cũng như Uber của Mỹ.

Tại Indonesia, mạng lưới của Grab gồm 500.000 đại lý đang hỗ trợ các khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng hoặc sử dụng còn hạn chế được sử dụng nền tảng GrabPay để tham gia vào cuộc cách mạng kỹ thuật số.

Nên đọc

 




 

Minh Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo