GrabBike thu thêm phụ phí với khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2018
Theo thông báo mới nhất từ công ty Grab, dịch vụ GrabBike sẽ tăng thêm phụ thu trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Cụ thể, mức phụ thu sẽ chia làm 2 thời điểm với 2 mức giá khác nhau.
Từ các ngày 30, mùng 1, mùng 2 Tết, mỗi chuyến GrabBike sẽ bị thu thêm phụ phí là 20.000 đồng. Trong khi đó, các ngày còn lại từ 26-29 tháng Chạp và từ mùng 3-6 Tết mức phụ phí thu cho mỗi chuyến là 10.000 đồng.
Trước đó, từ ngày 1/2, Grab đã tiến hành thu 12.000 đồng cho 2km đầu cho mỗi chuyến đi cho dịch vụ GrabBike. Mức giá này cao hơn 1.000 đồng so với trước đây. Những chuyến đi cho km thứ 3 trở đi vẫn giữ nguyên mức giá 3.800 đồng/km. Trong khi đó, Với dịch vụ GrabBike Premium, giá cước 2 km đầu tiên sẽ là 20.000 đồng và từ km thứ 3 trở đi là 7.000 đồng/km.
Ông Ngô Nguyễn Hoàng Vũ – Đại diện truyền thông GrabBike Việt Nam cho biết, nhằm khuyến khích các tài xế tích cực chạy và đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp Tết, công ty đã chủ động tăng giá cước.
Ông Hoàng Vũ còn cho biết thêm, vào những khung giờ cao điểm, tài xế thường ngại di chuyển qua những tuyến đường hay xảy ra ách tắc giao thông, trong khi nhu cầu khách hàng lại rất nhiều. Điều này dẫn đến tình trạng khan hiếm xe nên căn cứ thực tế này mà mức giá sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.
Đại diện truyền thông GrabBike cho biết thêm, hệ thống luôn báo giá trước cho mỗi chuyến đi cho khách đặt xe nên việc tăng giá cước sẽ thông báo cụ thể và trình bày rõ nguyên nhân cho khách hàng qua hệ thống. Ngoài ra, khách sử dụng dịch vụ thường được nhận mã giảm giá nên không có việc hãng tận dụng những ngày cận Tết để móc túi khách hàng.
Được biết, trong những ngày giáp Tết năm ngoái, khách hàng thường phải trả số tiền cao gấp 2-3 so với ngày thường trên cùng một quãng đường. Lý dó mà Grab đưa ra cũng là áp dụng mức giá linh hoạt, phụ thuộc vào nhu cầu đi lại.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam