Văn hóa

Gù bò nướng thơm nức ở Châu Đốc

Thưởng thức miếng gù bò, thực khách sẽ cảm nhận vị thơm nức của thịt được tẩm ướp các gia vị riêng, ăn kèm với rau sống.

Khám phá Châu Đốc (An Giang), bạn đừng quên thưởng thức gù bò nướng, một món ăn rất nổi tiếng ở ngay trung tâm thành phố.

Được coi là một trong những phần ngon nhất của con bò, thịt gù nổi lên có tỷ lệ thịt mỡ đan xen nhìn rất hấp dẫn. Gù bò được tẩm ướp theo một công thức riêng mang đến hương vị khác lạ mà chỉ có ở Châu Đốc.

Theo những người dân ở đây, gù bò nướng có xuất xứ từ Campuchia. Những người dân ở An Giang (giáp biên giới Campuchia) đã học hỏi món ăn này, chế biến cho phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Gù bò nướng là món ăn hấp dẫn với phần thịt nạc và mỡ xen lẫn rất hấp dẫn. Ảnh: PNTPHCM.

Thịt gù bò được tẩm ướp cùng nước tương, mì chính, đường, ớt và một số gia vị riêng biệt tùy theo bí quyết từng quán, xếp lên vỉ nướng trên bếp than đỏ rực. Nhiều thực khách thích thú khi tự tay nướng những miếng gù bò được thái lát, xối thêm chút mỡ, và nghe tiếng xèo xèo, thơm nức, kích thích vị giác.

Gắp miếng gù bò nướng đưa lên miệng, cảm nhận vị ngọt thơm lan tỏa, ăn kèm cùng với ớt xanh, hành tây và các loại rau thơm như húng quế, ngò gai. Đặc biệt, nếu tìm được quán ăn do người Campuchia làm đầu bếp, bạn sẽ được thưởng thức món thịt bò nướng chấm với loại nước mắm bồ hốc nổi tiếng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này trên đường Hoàng Diệu, với giá khoảng 150.000 đồng một suất.

Nằm ở ven bờ sông, thành phố Châu Đốc (An Giang) cũng là nơi giúp bạn có thể quên đi những chộn rộn của cuộc sống thành thị. Ở đây có những ngôi nhà đơn sơ nằm chênh vênh trên những cây cọc bên bờ sông hay ngôi làng mộc mạc của người Khmer, người Chăm.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo