Hỗ trợ doanh nghiệp

Hà Nội cho 3 DN nhà nước phá sản trong năm 2014

Trong tổng số 27 DNNN của Hà Nội được cổ phần hóa sẽ có 3 doanh nghiệp nằm trong diện phá sản.

Hà Nội sẽ thực hiện cổ phần hóa 27 DNNN, trong đó sẽ có 3 DN nằm trong diện phá sản năm 2014. (Ảnh minh họa)

Trong năm 2013, thành phố Hà Nội đã sắp xếp, đổi mới 30 doanh nghiệp và bộ phận doanh nghiệp, trong đó đã cổ phần hoá 8 doanh nghiệp và 9 bộ phận doanh nghiệp, 14 doanh nghiệp được sắp xếp, đổi mới theo các hình thức khác. UBND TP chỉ đạo các đơn vị, Tổng công ty nhà nước, các công ty TNHH Một thành viên hoạt động theo mô hình công ty mẹ, công ty con.

Trong 2 năm 2014 – 2015 Hà Nội sẽ cổ phần hoá 45 doanh nghiệp theo Kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời chỉ đạo các Tổng công ty, công ty mẹ - con và các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thực hiện đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt. Tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong công tác sắp xếp, cổ phần hoá, tiến hành thoái vốn theo kế hoạch. 
 
Trước mắt trong năm 2014, Thành phố sẽ sắp xếp, cổ phần hoá 27 doanh nghiệp. Trong đó, cổ phần hoá 11 doanh nghiệp, 9 bộ phận doanh nghiệp, bán 2 doanh nghiệp, sáp nhập 2 bộ phận doanh nghiệp, phá sản 3 doanh nghiệp.
 
Đồng thời, Hà Nội cũng thực hiện thoái vốn 74 doanh nghiệp có vốn nhà nước. UBND Thành phố cũng yêu cầu các sở ngành, Tổng công ty tiếp tục giải quyết những khó khăn, vướng mắc và xử lý tài chính hậu cổ phần tại các doanh nghiệp.
 
Sau khi hợp nhất, Hà Nội có 490 DNNN. Trong thời gian qua, Hà Nội đã sắp xếp, đổi mới, cổ phần hoá 442 doanh nghiệp. Ngoài sắp xếp, đổi mới DNNN, Hà Nội sẽ tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong từng đề án cho các doanh nghiệp.
Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo