Hỗ trợ doanh nghiệp

Hà Nội công khai nợ thuế đợt III/2016: 148 doanh nghiệp lọt danh sách đen

(DNVN) - Cục thuế TP. Hà Nội vừa công bố danh sách các doanh nghiệp nợ thuế đợt 3 năm 2016. Tại danh sách này, có tới 148 đơn vị nợ thuế với tổng số tiền nợ 333,4 tỷ đồng.

Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, thực hiện kế hoạch quản lý nợ thuế, Cục này tiếp tục công khai đợt III năm 2016 danh sách 148 đơn vị nợ thuế đến ngày 31/01/2016 với tổng số tiền nợ 333,4 tỷ đồng. Trong đó có 9 dự án nợ tiền thuê đất 49,1 tỷ đồng và 139 doanh nghiệp nợ thuế, phí 284,3 tỷ đồng.

Chiếu theo danh sách nhóm các doanh nghiệp nợ thuế của Cục thuế TP. Hà Nội cho thấy, đứng đầu nhóm nợ tiền thuế là Chi nhánh Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng – Công ty kỹ thuật Nền móng và Xây dựng 20 (Licogi 20) (quận Đống Đa) với số nợ hơn 65,5 tỷ đồng. Đứng vị trí số 2 là Công ty liên doanh Xây dựng Hà Nội - Bắc Kinh với gần 44 tỷ đồng nợ thuế tính tới hết tháng 1/2016.

Cục thuế TP. Hà Nội.

Một số doanh nghiệp khác có số nợ thuế khá lớn là Công ty Cổ phần Khoáng sản và Cơ khí (quận Hoàn Kiếm) với tổng số nợ gần 8,5 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Rượu Việt Nam – Thụy Điển (huyện Chương Mỹ) hiện vẫn nợ hơn 6,4 tỷ đồng... Trong đợt công bố lần này, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Bình An là doanh nghiệp có số nợ thuế thấp nhất trong danh sách với số tiền còn nợ là 179 triệu đồng.

Đáng chú ý, theo danh sách công bố đợt này, có 9 dự án nợ tiền sử dụng đất có chủ đầu tư được nhắc tới là Công ty Cổ phần Bách hóa (Thị trấn Văn Điển) với số nợ hơn 8,7 tỷ đồng; tiếp theo là Công ty Cổ phần Lương thực Đông Anh (Thị trấn Đông Anh) với số tiền nợ gần 7,5 tỷ đồng; Công ty Cơ khí xây dựng và lắp máy điện nước (xã Cổ Bi) nợ hơn 6 tỷ đồng; Công ty TNHH Bình Minh ( xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai) nợ hơn 5 tỷ đồng... doanh nghiệp nợ tiền thuê đất thấp nhất là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Ngân hàng (phường Thanh trì) với số nợ hơn 1,8 tỷ đồng.

Cục thuế TP. Hà Nội cho biết, với những nỗ lực của cơ quan thuế cộng với sự hồi phục của nền kinh tế, mong rằng các chủ dự án, doanh nghiệp thu xếp được nguồn tài chính nộp vào NSNN trước khi cơ quan thuế công khai danh sách nợ hoặc áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn. Cục này cũng nhấn mạnh rằng, với những doanh nghiệp chây ì sẽ tiếp tục áp dụng quyết liệt các biện pháp cưỡng chế tài khoản và hóa đơn theo quy định.

Như đã đưa tin, ở 2 đợt công khai danh sách doanh nghiệp nợ thuế trước đó trong năm 2016, Cục Thuế TP. Hà Nội đã nêu danh 257 doanh nghiệp với tổng số tiền nợ thuế lên tới 753 tỷ đồng. Và sau 2 đợt công khai đã thu được 36,2 tỷ đồng.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo