Văn hóa

Hà Nội: Điểm đến du lịch có giá phải chăng nhất thế giới

(DNVN)-Mới đây, tờ The Sun Daily của Malaysia đã đăng tải bài viết về du lịch Hà Nội của Việt Nam, với việc đánh giá thủ đô Hà Nội là điểm đến du lịch có giá cả rẻ nhất thế giới trong số 60 thành phố du lịch lớn trên tòan cầu

TripAdvisor đã đưa ra về báo cáo chỉ số du lịch hàng năm, trong đó xem xét mức chi phí trung bình của một chuyến đi gồm 3 đêm tại 60 thành phố du lịch chính trên khắp thế giới. Chi phí chuyến đi bao gồm khách sạn, điểm tham quan, chuyến đi vòng quanh thành phố bằng taxi, ăn trưa và ăn tối.
Theo TripAdvisor, trong năm 2015, Đông Nam Á đã nổi lên là khu vực có giá cả phải chăng nhất thế giới, với Hà Nội, Bangkok, Kuala Lumpur và Manila là 4 điểm đến trong danh sách top 10.

Hà Nội là điểm đến du lịch có giá phải chăng nhất thế giới (Ảnh VNE)
Hà Nội là điểm đến du lịch có giá phải chăng nhất thế giới (Ảnh VNE)

Nhìn chung, chi phí đi du lịch khắp nơi trong khu vực rẻ hơn trung bình khoảng 28% (tương đương 320 USD) so với Dallas, thành phố rẻ nhất của Mỹ theo TripIndex.

Báo cáo cho biết, ăn tối của một cặp vợ chồng ở Việt Nam trung bình tốn 45 USD, trong khi một đêm nghỉ ở khách sạn 4 sao là 87 USD. Còn chuyến đi của 1 cặp vợ chồng 3 đêm tại Hà Nội chỉ tốn khoảng 732 USD, tức 366 USD/người.

Top 10 điểm đến du lịch có giá cả phải chăng nhất thế giới theo đánh giá của TripAdvisor gồm:

1. Hà Nội (Việt Nam)

2. Vác-sa-va (Ba Lan)

 

3. Sharm el Sheikh (Ai Cập)

4. Bangkok (Thái Lan)

5. Mumbai (Ấn Độ)

6. Lisbon (Bồ Đào Nha)

7. Kuala Lumpur (Malaysia)

 

8. Marrakech (Morocco)

9. Manila (Philippines)

10. Berlin (Đức) 

Trong khi đó, một danh sách top 10 khác về các điểm đến tại Mỹ có giá cả phải chăng xếp thành phố Dallas và Texas ở vị trí đứng đầu, với mức trung bình 1.170 USD cho mỗi cặp vợ chồng đi du lịch. Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là các thành phố: New Orleans, Miami, Minneapolis, Atlanta, Houston, Las Vegas, Philadelphia, Washington DC, Orlando.

Danh sách của TripAdvisor cũng cho thấy rằng những người có ngân sách eo hẹp có thể tránh đi du lịch đến các thành phố như Seattle (Mỹ) và Cancun (Mexico), là những thành phố đắt đỏ nhất ở Mỹ và trên thế giới.

 

NM (Theo The Sun Daily)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo