Hỗ trợ doanh nghiệp

Hà Nội: Giá biệt thự thấp nhất còn 21 triệu đồng/m2

Quận Cầu Giấy đang dẫn đầu thị trường Hà Nội với mức giá chào biệt thự/nhà liền kề bình quân trên thị trường thứ cấp là hơn 125 triệu đồng/m2. Nhiều huyện như Mê Linh, Quốc Oai, Đan Phượng, giá chào thấp nhất, bình quân dưới 21 triệu đồng.

Báo cáo thị trường biệt thự/nhà liền kề của Savills Việt Nam đưa ra hôm 10/7 cho biết, giá chào dòng sản phẩm cao cấp này trên thị trường thứ cấp tiếp tục giảm tại khắp các quận/huyện của Hà Nội. Tiếp nối quá trình giảm giá liên tiếp từ một năm trở lại đây.

 

Trong đó các quận trung tâm như Tây Hồ, Cầu Giấy, Long Biên, Gia Lâm ghi nhận mức giảm từ 1-5% so với quý trước ở hầu hết dự án. Các khu vực ngoại vi như Hoàng Mai, Từ Liêm, Mê Linh, Hoài Đức mức giảm từ 10-15%. Giảm mạnh nhất là huyện ngoại thành như Quốc Oai, Đan Phượng ở mức độ xấp xỉ 25% so với 3 tháng đầu năm.

 

Toàn thị trường hiện có 41.000 căn biệt thự/nhà liền kề từ 119 dự án. Trong đó 95 dự án tương ứng với 28.000 căn giao dịch dưới dạng hợp đồng mua bán, 24 dự án còn lại, ứng với 13.000 căn được giao dịch dưới dạng hợp đồng góp vốn.

 

Quý II, thị trường có 3 dự án gia nhập dưới dạng hợp đồng góp vốn là Gamuda City Parcel 2, dự án Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ tại quận Hoàng Mai và dự án Khu đô thị mới Đại Thanh tại huyện Thanh Trì. Hai dự án đã chuyển sang dạng hợp đồng mua bán là Khu nhà ở hỗn hợp Xuân Đỉnh huyện Từ Liêm và Thạch Bàn Garden City tại quận Long Biên.
 

"Đây là thời điểm tốt cho những cá nhân có năng lực tài chính và có nguyện vọng sống tại một căn biệt thự/nhà liền kề vì giá đã giảm mạnh suốt thời gian dài. Tâm lý người Việt Nam thích sở hữu nhà đất, một khi giá đã trở nên hợp lý sẽ ủng hộ mạnh mẽ cho thị trường này" - Bà Đỗ Thu Hằng - Trưởng phòng nghiên cứu của Savills nhận xét.

 

Theo lượng đăng ký, vẫn còn 69 dự án dự kiến phát triển biện thự/nhà liền kề trên 15 quận huyện của Hà Nội sẽ gia nhập thị trường trong thời gian tới. Phần lớn dự án nằm tại cùng ven đô, chiếm tỷ lệ 81% tổng diện tích các dự án tương lai. 19% thị phần còn lại đến từ 23 dự án tại khu vực nội đô.

 

Tuy nhiên trông chờ nguồn cung sản phẩm từ các dự án nói trên ra thị trường chắc không thể trong vài năm tới bởi hầu hết hiện vẫn chưa được khởi công. Tất cả mới đang trong giai đoạn lập quy hoạch và giải phóng mặt bằng.

 

Trước đó, cũng theo số liệu của Savills, thời điểm quý IV/2011, quận Cầu Giấy, Tây Hồ và Thanh Xuân có mức giá chào bán thứ cấp cao nhất trên 150 triệu đồng/m2. Các huyện vùng ven như Mê Linh, Quốc Oai, Đan Phượng và Hoài Đức có mức giá chào bán thứ cấp dưới 50 triệu đồng/m2.

 

 

 

Theo VEF

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo