Hỗ trợ doanh nghiệp

Hai công ty của bầu Đức lại bị nhắc nhở “chây ì” công bố thông tin

(DNVN) - Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai ( HAG) và Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế HAGL (HNG) do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch vừa bị Sở GDCK TP. HCM nhắc nhở về việc chậm công bố báo cáo tài chính quý 2/2016.

Ngày 22/8, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã 2 có văn bản gửi CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và CTCP Nông nghiệp Quốc tế HAGL (HNG) để nhắc nhở về việc chậm công bố báo cáo tài chính quý 2/2016 (riêng và hợp nhất).

Tại văn bản, Sở GDCK TP. HCM cho biết, ngày 2/8, cơ quan này đã có công văn nhắc nhở lần 1 đối với 2 công ty trên về chậm công bố thông tin Báo cáo tài chính quý 2/2016 (riêng và hợp nhất). Tuy nhiên đến hết ngày 19/8, Sở này vẫn chưa nhận được Báo cáo.

Chính vì vậy, Sở GDCK TP. HCM nhắc nhở lần 2 về việc chậm nộp Báo cáo tài chính quý 2/2016 (riêng và hợp nhất) và để đảm bảo thông tin đầy đủ đến nhà đầu tư Sở này đề nghị công ty khẩn trương nộp báo cáo trên.

Trước đó, Sở GDCK TP. HCM cũng đã ra nhiều văn bản nhắc nhở lần tới hai doanh nghiệp thân hữu, cùng do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) giữ vai trò Chủ tịch HĐQT, liên quan tới việc chậm công bố thông tin báo cáo tài chính quý 4/2015 và chậm nộp báo cáo thường niên năm 2015.

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức).

Trong một diễn biến liên quan,  Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai và Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức vừa công bố kết quả kinh doanh khi cả hai cùng báo lỗ.

Theo đó, Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai trong 6 tháng đầu năm ghi nhận doanh thu 3.658 tỷ đồng và doanh thu tài chính 507 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí, Công ty có lỗ trước thuế 1.075 tỷ đồng, riêng các khoản lỗ bất thường là 941 tỷ đồng. 

Theo báo cáo, nguyên nhân lỗ nặng là do thanh lý dự án bất động sản tại TP. HCM 413 tỷ, đánh giá lại tài sản không hiệu quả 530 tỷ đồng và lỗ do lãi vay.

Tương tự, Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai cũng vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng Quản trị về tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư 6 tháng đầu năm 2016.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu 2.579 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lãi gộp là 403 tỷ đồng, doanh thu tài chính đạt 159 tỷ đồng. 

 

Tuy nhiên, chi phí tài chính 6 tháng đầu năm 2016 của công ty lên đến 450 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ, các khoản lỗ khác của là 525 tỷ đồng, dẫn đến lỗ trước thuế trong 6 tháng ở mức 533 tỷ đồng. Nguyên nhân lỗ được công ty lý giải là do việc đánh giá lại các tài sản không hiệu quả và do lãi vay.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo